Tháng 5/2015 tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại với EVN Hà Nội sẽ nhận được tin nhắn thông báo lịch và lời mời tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ của gia đình mình.

Chị Yến (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Có tháng thấy hóa đơn tiền điện tăng khiến mình lăn tăn là không biết nhân viên điện lực có ghi nhầm, ghi sai không, giờ công ty điện lực mời mình đi giám sát thì còn gì bằng. Mình đỡ băn khoăn, đồng thời cũng tránh việc trách oan cán bộ ngành Điện.

Gần đây, tôi rất vui và yên tâm khi EVN HANOI triển khai rất nhiều dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Gia đình tôi hoàn toàn chủ động trong việc thanh toán tiền điện, kiểm tra chỉ số công tơ, ngày ghi chỉ số công tơ….”.

{keywords}

Từ nay người dân Hà Nội sẽ được giám sát việc ghi chỉ số công tơ của nhân viên điện lực.

Cũng như chị Yến, chị Minh (KĐT Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, trước ngày ghi chỉ số công tơ một ngày, chị Yến cũng nhận được tin nhắn thông báo về lịch ghi chỉ số và mời tham gia giám sát của Công ty Điện lực Hai Bà Trưng. Từ giờ gia đình chị hoàn toàn yên tâm về sản lượng điện tiêu thụ, không còn lo lắng, nghi ngờ chỉ số công tơ ghi nhầm, ghi sai…

Không chỉ chị Yến, chị Minh mà đông đảo người dân ở Thủ đô đều đánh giá dịch vụ là những bước tiến vượt bậc của EVN HANOI trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tăng cường tính minh bạch, công khai trong hoạt động mua - bán điện giữa ngành Điện với khách hàng, giúp khách hàng yên tâm hơn khi nhận hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Theo đại diện EVN HANOI, Tổng công ty đang nỗ lực hoàn thiện, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trước đó, EVN HANOI đã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo tiền điện hàng tháng cho khách hàng có đăng ký số điện thoại và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Trong tháng 5/2015, EVN HANOI đã triển khai dịch vụ tin nhắn miễn phí thông báo ngày ghi chỉ số công tới khách hàng đồng thời mời khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số này. Dịch vụ tin nhắn này sẽ không thực hiện định kỳ hàng tháng bởi lịch ghi chỉ số công tơ thường là cố định.

Khách hàng có thể tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ của mình tại website: http://evnhanoi.vn hoặc liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19001288 - 22222 0000 (hoạt động 24/7) và các phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

EVN HANOI cũng khuyến cáo trong những ngày nắng nóng, để tránh sản lượng điện tiêu thụ sinh hoạt tăng, khách hàng hãy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (sáng từ 9h30- 11h30; tối từ 17h00- 20h00); sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; điều chỉnh nhiệt độ điều hoà ban ngày từ 25 độ C trở lên và ban đêm từ 27 - 28 độ C.

Minh Tuấn