Ngày 26-5, cơ quan điều tra Công an Hải Phòng đã triệu tập đại úy CSGT Lê Văn Phong cùng một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ vụ nổ súng bắn chết người tại huyện An Dương tối ngày 24-5.

{keywords}
Nơi diễn ra vụ xô xát dẫn tới việc nổ súng bắn chết người - Ảnh chụp ngày 26-5

Nguồn tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết ngày 26-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng tiếp tục triệu tập đại úy Lương Văn Phong, đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) huyện An Dương (Hải Phòng) cùng một số đối tượng khác để điều tra làm rõ vụ nổ súng giết người xảy ra tại khu vực Trạm Bạc, huyện An Dương, xảy ra vào tối ngày 24-5.

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP Hải Phòng chỉ thông tin đại úy Phong có liên quan đến vụ xô xát, tuy nhiên không đưa ra thông tin phủ nhận hoặc khẳng định ông Phong có nổ súng giết người hay không.

Trao đổi với PV, đại tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng Công an TP Hải Phòng, cho biết cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra, chưa có thêm thông tin gì cả. “Đây là vụ việc phúc tạp, có phải có ngay kết quả được đâu” - đại tá Diên nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo huyện An Dương xác nhận ông Phong là người đã nổ súng vào tối ngày 24-5.

Cũng trong ngày 26-5, lãnh đạo Công an huyện An Dương cho biết trong ngày đại úy Phong vẫn công tác bình thường, chưa bị đình chỉ công việc để phục vụ hoạt động điều tra vụ án.

Một người phụ nữ chứng kiến vụ chém nhau, nổ súng cho biết: “Đang ở trong nhà, thấy tiếng la hét náo loạn ở ngoài đường, tôi vội chạy ra xem sự thể thì thấy một nhóm người đi 3-4 xe taxi đến tay cầm dao, kiếm đuổi chém một số người dân trong đó có anh Phong, là bạn của con trai tôi”. Lúc đó, anh Phong không mặc cảnh phục, vừa chạy vừa hô: “Công an đây” nhưng các đối tượng vẫn không buông tha".

“Sau khi bị chém một nhát vào vai, anh Phong chạy đến chiếc xe ô tô, của mình, lấy được khẩu súng để bên trong, chĩa súng ngược lại về phía sau” - nhân chứng này nói.

Sau tiếng súng nổ, người vung kiếm chém từ phía sau bị trúng đạn vào vùng ngực, buông kiếm và ôm ngực bỏ chạy được khoảng hơn 10 mét thì ngã gục. Thấy đồng bọn trúng đạn, nhóm người vội vã lên xe taxi bỏ chạy.

(Theo Người lao động)