- Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có thông báo chính thức xung quanh bài báo gây bất bình dư luận "Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi để... sex'.

Chiều 26/5, ông Nguyễn Văn Phong - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã có văn bản báo cáo về thông tin “Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi… sex” tại khu chùa Cao, thuộc thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) mà một ấn phẩm đăng ngày 19/5 vừa qua.

Ông Phong cho biết, bài báo này có quá nhiều thông tin nhạy cảm, không chính xác. Xét về mặt đạo lí, trách nhiệm xã hội thì một bài báo như vậy là không ổn.

{keywords}
Ngọn núi linh thiêng nơi bài báo viết

Theo như văn bản báo cáo của Ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức thì thông tin mà ấn trên đăng hoàn toàn là thông tin bịa đặt, không có cơ sở.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các em học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của ngành giáo dục huyện Mỹ Đức.

Ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức cho rằng, việc đưa tin không đúng còn làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của ngôi chùa, là sự xúc phạm to lớn đến ngôi chùa nói riêng cũng như nhân dân xã Hồng Sơn và cả huyện Mỹ Đức, ảnh hưởng đến hoạt động văn hóa – xã hội của nhân dân xã Hồng Sơn. Đặc biệt, thông tin sai sự thật còn gây bức xúc trong nhân dân.

Vì vậy, Ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức đề nghị cơ quan chức năng và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cần vào cuộc định hướng để đảm bảo mọi thông tin tuyên truyền được chính xác, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trang báo, những nội dung bài viết có thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu đến dư luận nhân dân.

Hoàng Sang