- Sở Y tế Hải Phòng khẳng định không có sai sót trong quá trình nắn khớp, bệnh nhân tử vong do sốc thuốc phản vệ hoặc tắc mạch phổi cấp.

Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Đào Thị Loan (58 tuổi, An Dương, Hải Phòng) trong lúc nắn khớp do ngã xe, ngày 25/5, Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo lên Bộ Y tế về nguyên nhân tử vong.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đã thành lập một hội đồng y khoa để làm việc với Bệnh viện Việt Tiệp.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, hội đồng chuyên môn kết luận: không có sai sót chuyên môn kỹ thuật. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan có thể do sốc phản vệ hoặc tắc mạch phổi cấp tính (đối với nguyên nhân này, hội đồng cho rằng cần phải mổ tử thi để xác định).​

{keywords}
 
Nội dung kết luận của hội đồng chuyên môn về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan
 

Trước đó vào ngày 18/5, bà Đào Thị Loan được chuyển vào Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng để nắn khớp hông sau khi ngã xe máy.

Đến 10h ngày 21/5, bà Loan được chỉ định gây tê. 2 tiếng sau, bệnh viện thông báo bệnh nhân bị sốc thuốc phản vệ, có biểu hiện tim ngừng đập.

Bệnh nhân tiếp tục được xử lý cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ, sau 30 phút, tim đã đập trở lại và được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu ngoại để điều trị.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán suy đa tạng sau cấp cứu ngừng tuần hoàn, suy thận cấp, được thở máy hô hấp hỗ trợ, truyền máu, lọc máu liên tục và hỗ trợ tuần hào não.

Tuy nhiên đến 7h ngày 24/5, bệnh viện thông báo bệnh nhân đã tử vong nhưng không nói rõ nguyên nhân khiến người nhà bệnh nhân bức xúc, vây bệnh viện.

Phía gia đình yêu cầu chỉ khi nào bệnh viện nhận lỗi sơ suất và xác định rõ nguyên nhân tử vong thì mới đưa thi thể về.

Được biết, sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn, Bệnh viện Việt Tiệp đã xuống gặp gia đình để thông báo nguyên nhân và vận động thuyết phục đưa nạn nhân về để mai táng.

M.Anh