Chiều 25/5, Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo Phòng CSĐTTP về TTXH phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị chức năng xác minh, điều tra làm rõ vụ án xảy ra đêm 24/5, làm Bùi Đức Ngọc, sinh 1980, ở số 20/206 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân bị thiệt mạng.

Theo tin từ cơ quan Công an, vào khoảng 21 giờ ngày 24/5, tại khu vực Trạm Bạc, huyện An Dương, xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả, Bùi Đức Ngọc, người tham gia hỗn chiến đã bị bắn chết.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực này từng xảy ra xô xát giữa 2 người đàn ông.

Sau khi một hồi ẩu đả, một trong 2 người đã gọi đồng bọn mang dao, kiếm đến tiếp tục đánh nhau.

Đến khoảng 21h, khi nhiều thanh niên đang ngồi uống nước tại khu vực này, trong đó có một cán bộ công an, sau này được xác định là Lương Văn Phong, cán bộ CSGT công tác tại Công an huyện An Dương thì bị một nhóm thanh niên mang theo dao, kiếm đến đánh.

Nhóm thanh niên này lao vào đánh bất cứ ai, kể cả người không liên quan.

Cán bộ công an này lúc đó đang mặc thường phục và có xưng mình là Công an nhưng nhóm của Ngọc vẫn vác hung khí tấn công.

Lúc này Lương Văn Phong lao vào xe ôtô của mình rút súng ra. Một tiếng nổ vang lên, Ngọc chạy được một đoạn thì gục xuống.

Người dân đã đưa Bùi Đức Ngọc đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, anh này đã tử vong.

Thông tin từ Công an Hải Phòng cũng cho biết thêm, vụ án trên có liên quan đến Lương Văn Phong, cán bộ công tác tại Công an huyện An Dương.

Hiện Giám đốc Công an thành phố đang chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị chức năng xác minh, điều tra làm rõ, xử lý theo qui định của pháp luật.

Sau vụ hỗn chiến, người dân còn nhặt được 2 kiếm giao nộp cho cơ quan công an.

Một nguồn tin cho biết thêm, trong đêm xảy ra vụ án mạng, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ.

Q.Minh