Chị Phan Tú Mai - một trong các nạn nhân vụ xe ben tông sập nhà dân vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại giây phút gặp nạn. Vụ việc diễn ra quá nhanh và khi tỉnh lại thì biết mình thương nặng, được người dân đưa cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Ô tô đâm sập nhà dân ở Sài Gòn, 5 người bị vùi lấp

Tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc 9g sáng ngày 21/5 tại dốc cầu Nhị Thiên Đường (P.12, Q.8, TP.HCM) làm cho 5 người thương vong.

Chiều 21/5, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) đã cho biết về tình trạng của chị Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ 57 Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5, TPHCM), người bị tường nhà sập vùi lấp trong vụ xe ben mất lái, tông sập nhà dân sáng cùng ngày.

Theo bác sĩ Trương Thế Hiệp - Phó khoa Cấp cứu, bệnh nhân nhập viện sáng nay trong tình trạng đa chấn thương, gãy kín xương đùi phải, bị tróc da khá rộng từ đùi xuống gối phải nhưng có thể tiếp xúc được. Khoảng 13g30, bệnh nhân được chuyển sang phòng mổ và tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não.

Theo lời kể của chị Mai, khoảng 10g sáng 21/5, chị được người em chở đi làm giấy tờ xe. Khi đến tiệm sửa xe số 555/2 Tùng Thiện Vương (P.12, Q.8, TPHCM), chị đứng ở ngoài vỉa hè trông xe cho người em vào bên trong. Bất ngờ chị nghe một tiếng động mạnh rung chuyển mặt đất và bất tỉnh. Tỉnh lại chị thấy mình đang nằm bên trong nhà và được người dân đưa ra ngoài cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

{keywords}
Chị Mai đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại phòng chờ dành cho thân nhân, anh Trần Văn Trắng (30 tuổi, chồng của chị Mai) thất thần cho biết, vợ mình bị bức tường nhà sập đè lên người sau cú ủi của xe tải chở cát. Khi tai nạn xảy ra, người em đi cùng chị Mai đã kịp chạy thoát.

Anh Trắng buồn rầu nói từ sáng tới giờ phải đi vay mượn khắp nơi để lo viện phí, thuốc than cho vợ. Hai vợ chồng anh chưa có con vì hoàn cảnh quá khó khăn. Chồng đi bán vé số, còn vợ đi phụ bán quần áo.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 21/5, chiếc xe tải biển số 54T-0996 lưu thông trên đường Tùng Thiện Vương, hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 8. Khi đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường xe đã bất ngờ đâm hàng loạt xe máy phía trước và ủi sập tiệm dán, sửa xe số 555/2 Tùng Thiện Vương nói trên.

Theo lực lượng chức năng Q.8, tài xế xe tải là Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu). Trực đã không làm chủ được phương tiện khi xuống dốc cầu khiến xảy ra tai nạn trên.

Vào thời điểm xe lao vào, trong nhà có 3 người và phía trước tiệm sửa xe có 2 người. Tai nạn đã làm bà Bùi Thị Phước (62 tuổi, người ở trong nhà) và một thanh niên đứng trước nhà tử vong tại chỗ. Các nạn nhân còn lại là bà Đỗ Thị Sáu (78 tuổi), ông Đỗ Văn Tư (48 tuổi) và chị Mai bị thương phải đi cấp cứu.

Tài xế Trực cũng bị mắc kẹt trong xe và được người dân đưa ra ngoài. Hiện tài xế đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

(Theo Tiền phong)