- Chiều ngày 21/5, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo, chuẩn bị cho Lễ hội trái cây Nam bộ 2015 sắp diễn ra tại TP.HCM.

Đây là lễ hội được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giáo dục, Sở Du lịch TP.HCM… phối hợp tổ chức. Lễ hội trái cây Nam bộ là hoạt động thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa để quảng bá nét văn hóa đặc trưng của miền Nam (một vùng đất nổi tiếng với trái cây ngon ngọt, đa dạng, phong phú về chủng loại).

{keywords}
Lễ hội trái cây Nam bộ 2015 được tổ chức tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên 

Theo ông Phạm Duy Bình -  PGĐ Sở Du lịch TP.HCM, lễ hội trái cây lần thứ 11 này sẽ có quy mô, tầm vóc hơn hẳn những năm trước.

Lễ hội sẽ khai mạc từ ngày 1/6 và kéo dài đến 20/6, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q9, TP.HCM). Lễ hội bao gồm các hoạt động như chợ nổi trái cây, được chia ra làm 2 khu vực bán và trưng bày. Khu vực bán sẽ quy tụ 50 chiếc thuyền chở đầy 150 loại đặc sản trái cây Nam bộ bán với giá thấp hơn 20-40% giá thị trường. Bên cạnh đó là khu vực trưng bày bao gồm các loại trái, cây đạt giải, cây giống, cây cảnh, bộ sưu tập trái cây…

Lễ hội trái cây còn là một sân chơi cho các nông dân, nhà vườn thi thố sản phẩm tự tay mình chăm chút. Thời điểm này BTC đã ghi nhận hơn 600 hộ đăng ký thi sản phẩm trái cây độc đáo.

“Thông qua lễ hội trái cây này chúng tôi hy vọng sẽ quảng bá được nét phong phú đặc sắc, đa dạng của trái cây nhiệt đới Việt Nam mà không ở đâu có được”, ông Phạm Duy Đình PGĐ Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh.

Lễ hội trái cây Nam bộ có quy mô hoành tráng, với 7 đoàn nghệ thuật đến từ 7 quốc gia (Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Lào, Capuchia và Thái Lan) tham dự.

Ngoài ra, Lễ hội trái cây lần này còn có cuộc thi nghệ thuật tạo hình trái cây kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam và chủ đề biển đảo.

Đến với lễ hội du khách có thể mặc sức thưởng thức sản phẩm chế biến từ trái cây của các chuỗi nhà hàng, tham gia thi ảnh online và các trò chơi dân gian. Du khách cũng được chiêm ngưỡng nhiều loại trái lạ như: thằn lằn, osaca, vú vẻ, cóc kèn, trái mắt trâu, bưởi bàn tay phật, nhãn tím, cà chua đen…

Ngoài ra lễ hội còn giới thiệu những trái cây to và nặng bất thường như bí đao gần 25kg, củ nần vàng gần 70kg, dừa bị gần 10kg, quả cam sành 1kg…

Thanh Huyền