Tìm thấy xác Vy và 4 đôi dép trên bờ, mọi người bủa nhau đi tìm. Rồi thi thể cháu Trang, Đông, Ân cũng được phát hiện cách đó không xa.

Ông Đỗ Quốc Doãn (chủ nhà trọ nơi gia đình cháu Trang và Vy thuê trọ) cho biết, vào 17h chiều 19/5, ông nhận được điện thoại của một người ở trong xóm (khu phố Tân Ngọc, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gọi báo phát hiện xác chết trôi từ đâu đến phía sau nhà mình, mặt úp xuống bùn nên không ai dám lật lên để nhận diện.

Ông Doãn vội chạy đến thì nhìn thấy bộ quần áo trên người thi thể đó giống của cháu Vy, ông điện cho bố của Vy là anh Tấn tới. Khi lật ngửa lên, khuôn mặt của Vy bị ngâm nước sưng lên nên anh Tấn không biết chính xác có phải con mình không, ngay lúc đó mẹ của Vy kêu lên: “Đúng bộ quần áo trên người là của Vy” rồi ngất xỉu.

{keywords}

Hiện trường nơi phát hiện thi thể 4 em nhỏ.

Ông Doãn cùng hàng xóm đi quanh khu vực trên thì phát hiện 4 đôi dép để ngay ngắn trên bờ, một chiếc đồng hồ để bên cạnh và chiếc xe đạp dựng gần đó. Ông gọi điện cho công an tới đồng thời tìm xung quanh.

Ngay sau đó, có người hốt hoảng kêu la vì nhìn sang bên cạnh phát hiện thêm thi thể cháu Đông, đi lên một đoạn tiếp tục thấy thi thể cháu Trang. Mọi người cuống cuồng đi tìm thì chỉ cách đó mấy bước chân thi thể cháu Ân được nhìn thấy bên kia bờ. Ba cháu gái đều nằm sấp, mặt úp xuống bùn, riêng cháu Đông thì nằm ngửa.

“Khi bố của Trang chạy đến nhìn thấy thi thể con gái thì không bước nổi nữa. Một mình ôm ông con đưa lên bờ, cứ đi một đoạn thì chân lại quỵ xuống”, ông Doãn xúc động kể.

Ông Doãn cũng cho biết, hoàn cảnh của cả gia đình 4 cháu đều khó khăn, bố mẹ của Vy và Trang cùng là công nhân, tiền phòng mỗi tháng 400.000 đồng nhưng nhiều tháng không có để đóng nên ông cũng đành cho nợ. Nhà cháu Vy quá nghèo nên cũng không cho con đi học như bạn bè. Riêng gia đình cháu Ân và Đông cũng thuộc diện nghèo trong khu phố.

“Gia đình Trang nói không dám đưa thi thể cháu về xóm trọ nhưng tôi nói con của các anh cũng như con tôi, tôi cũng đau lòng; cứ mang cháu về đó trước rồi mang về quê tổ chức mai táng sau”, ông Doãn thành tâm nói.

Gia đình cháu Đông cho biết, bình thường Đông rất ngoan, không nghịch phá. Mẹ đi làm cả ngày nên Đông ở nhà một mình. Đông sắp được nghỉ hè và dự định ngày 20/5 cả lớp sẽ tổ chức liên hoan tổng kết năm học nhưng giờ Đông đã không thể tham gia được.

Nhiều người trong xóm trọ kể lại, bình thường các cháu hay rủ nhau chơi ngay gần con rạch. Thời điểm buổi trưa nước dâng cao khoảng 2 m và chảy xiết rất nguy hiểm. “Nước của con rạch rất bẩn nên các cháu không thể xuống tắm. Thường mọi người cũng thấy tụi nhỏ hay đi học xuống con rạch để bắt cua hay chơi thôi. Có thể các cháu chơi gần đó rồi bị té xuống”, ông Doãn nhận xét.

{keywords}

Cháu Huỳnh Anh Đông được gia đình tổ chức mai táng tại nhà.

Anh Lộc, người sống trong xóm trọ gần ngay hiện trường, vẫn còn bàng hoàng: “Ngày hôm qua thật kinh hoàng, chúng tôi không ai dám tin đó là sự thật. Cứ vài phút lại phát hiện ra một xác chết của các cháu, nghe tiếng kêu la ai cũng hốt hoảng. Cứ nghĩ đến cảnh các cháu được đặt nằm cạnh nhau trên bờ là lại đau lòng. Chỉ trong một buổi chiều, bốn đứa trẻ đã ra đi...”.

Ngay trong đêm 20/5 thi thể của cháu Vy, Trang đã được đưa về quê nhà ở ấp Bình Thạnh, xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang để an táng. Cháu Ân được gia đình đưa về quê ở phường Tự An, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk để mai táng. Riêng cháu Đông được an táng tại quê nhà ở khu phố Tân Ngọc, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.

Theo NLĐ