- Đang kéo đường dây internet thì bất ngờ vướng vào đường dây điện 110 KV dẫn đến chập điện gây mất điện trên diện rộng. Vụ chập điện làm 1 người chết và đồ điện tử của hàng trăm hộ dân trong khu vực bị cháy và hư hỏng…

Vào khoảng 15h chiều ngày 20/5, tại khu vực đường Ngô Văn Sở giao nhau đường Đoàn Phú Tứ (thuộc tổ 19, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xảy ra vụ chập điện gây chết người và mất điện trên diện rộng.

Vào thời điểm trên hai nhân viên của Viettel đang trong quá trình kéo dây Internet thì bất ngờ đường dây này vướng vào dây điện 110 KV nên xảy ra chập điện khiến anh Bùi Phúc Hiệp (SN 1990, tổ 45A, phường Hòa Khánh Bắc) thiệt mạng.

{keywords}

Hiện trường vụ chập điện

Vụ chập điện đã gây mất điện trong khu vực các tổ 19 phường Hòa Khánh Nam và tổ 45A phường Hoà Khánh Bắc, hàng trăm hộ gia đình hư hỏng các thiết bị điện tử.

Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên anh Hiệp ra quán nhậu Boy Nhà Nghèo (tại địa chỉ 104, đường Đoàn Phú Tứ) sạc nhờ máy tính bảng.

Khi anh Hiệp đang cầm máy ngồi trên ghế xếp sạc pin thì bị điện giật té xuống nền nhà. Sau đó, dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

{keywords}

Ti vi và máy tính bị hư hỏng do chập điện.

“Khi tôi đang bán quán thì nghe tiếng nổ lớn ở cột điện cách nhà 5m. Sau tiếng nổ, các đường dây điện, bảng điện trong nhà bị thiêu rụi. Tôi chỉ kịp chạy ra ngoài thoát thân, khi vào nhà kiểm tra thì tất cả đồ đạc điện tử đều bị cháy cả” - chị Đoàn Thị Hồng Ân (trú tại tổ 19, phường Hòa Khánh Nam) kể.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Viettel, công an quận Liên Chiểu đã có mặt để điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Cùng ngày, Tổng công ty viễn thông Viettel đã có công bản gửi các cơ quan báo chí bày tỏ việc để xảy ra sự cố gây hậu quả đáng tiếc. Qua đó, phía Viettel gửi lời chân thành xin lỗi đến gia đình nạn nhân và bà con đã chịu ảnh hưởng từ vụ việc nêu trên.

"Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã lập tức cử lãnh đạo của Viettel tại Đà Nẵng tới phối hợp cùng gia đình nạn nhân lo hậu sự. Chúng tôi cũng đã cử lực lượng phối hợp với Điện lực quận Liên Chiểu khắc phục sớm tình trạng mất điện, chập điện tại các gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố" - công văn nêu rõ.

Theo Tổng công ty viễn thông Viettel, muộn nhất là trong chiều ngày hôm nay 21/5 các hộ dân sẽ có điện để sinh hoạt. Viettel cũng cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ để hỗ trợ bà con theo kết luận của cơ quan chức năng. Đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân và đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đ.B

Lê Minh - Vũ Trung