- Chiếc xe tải chạy trước bất ngờ nổ lốp khiến xe du lịch chạy sau không kịp né tránh và lao thẳng vào đuôi xe tải. Hậu quả khiến 1 người chết, 8 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30’ ngày 20/5 trên QL1A, đoạn qua xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

{keywords}
Chiếc xe du lịch nát bét phần đầu sau khi đâm mạnh vào đuôi xe tải.

Thời điểm trên, xe du lịch loại 16 chỗ mang BKS 29B – 08.905 chở 12 người ở Hà Nội đang lưu thông hướng vào TP. Vinh, khi đến đoạn qua xã Nghi Yên bất ngờ tông mạnh vào xe tải chạy phía trước.

Cú tông mạnh khiến xe du lịch nát bét phần đầu. Bà Nguyễn Thị Lâm (70 tuổi), hành khách ngồi ghế phía sau tài xế bị tử vong tại chỗ. Tại hiện trường nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên bề mặt đường dài chừng 5m.

Vụ tai nạn còn khiến 8 người khác bị thương và được chở ngay đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Riêng tài xế Nguyễn Bá Thành (trú Hà Nội) bị gãy tay cùng nhiều chấn thương khác, hiện vẫn đang hôn mê.

{keywords}

Các nạn nhân cấp cứu tại BV 115 Nghệ An.

{keywords}

Tài xế xe du lịch bị thương rất nặng đang được các bác sỹ cứu chữa.

Trao đổi với VietNamNet tại bệnh viện, các nạn nhân cho biết chuyến xe nói trên chở 12 người, trong đó có 9 khách gồm những người về hưu, 1 dẫn đoàn và 2 người nhà xe. Xe xuất phát tại Hà Nội lúc 22h ngày 19/5 để đi du lịch dọc đất nước, điểm cuối là Côn Đảo.

Bà Nguyễn Thị Đào (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết lúc xảy ra tai nạn, bà đang thiu ngủ thì giật mình vì nghe tiếng nổ rất lớn từ xe chạy phía trước.

“Xe tải chạy trước bị nổ lốp, tài xế xe chúng tôi cố né tránh nhưng không kịp”, bà Đào kể lại.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để xử lý và điều tiết giao thông.

Đến sáng cùng ngày, 2 chiếc xe gặp tai nạn đã được đưa khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Clip các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện:ABC

Cao Thái