- Ngày 19/5, dọc bờ kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, hàng chục nghìn xác cá nổi trắng mặt nước, bốc mùi nồng nặc. Dù công nhân Công ty môi trường đô thị TP.HCM được huy động đến vớt cá dọc bờ kênh nhưng không xuể.

Xem Clip: 


{keywords}
Tình trạng các chết hàng loạt nổi trắng mặt kênh kéo dài nhiều km từ khu vực cống xả (Út Tịch, quận Tân Bình) kéo dài đến khu vực cầu Lê Văn Sỹ (Q.3).
{keywords}

{keywords}
Mật độ cá chết dày đặc, chỉ trong một mét vuông mặt nước có hàng chục cá thể cá chết phơi bụng.
{keywords}
Dưới cái nắng oi bức, cá chết bốc mùi tanh nồng nặc khiến người dân không dám lại gần khu vực bờ kênh.
{keywords}

{keywords}
Theo quan sát, cá chết chủ yếu là loài sống ở gần mặt nước kênh Nhiêu Lộc.
{keywords}
Hàng chục công nhân Công ty môi trường đô thị được huy động vớt cá dọc bờ kênh.
{keywords}
Xác cá rô phi, cá diêu hồng, cá chép vàng có kích thước bằng nửa bàn tay được các nhân viên vớt bỏ vào thùng nhựa rồi chuyển lên các xe rác.
{keywords}
Nhiều người dân cho biết, tình trạng các chết xảy ra khoảng 2 ngày trở lại đây. Mỗi lần sau mưa lại xuất hiện cá chết hàng loạt, tuy nhiên lần này số lượng các chết rất nhiều, rất bất thường.
{keywords}
Theo lãnh đạo Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM), nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ. Khu vực đầu nguồn kênh không liên thông với sông, chỉ có cống nước thải; sau những cơn mưa đầu mùa, nước đổ xuống kênh mang theo các chất độc và ô nhiễm tích tụ trong suốt thời gian trước đó.

Tuấn Kiệt