- Cảnh cả chục phụ nữ bán hàng rong công khai vây quanh các nam giới để chèo kéo, mời mua những ‘đồ chơi’ kích dục khiến du khách lần đầu đến đây thực sự sốc. Nhiều người thậm chí ‘đỏ mặt’ mỗi lần ghé qua.

“Đội lốt” hàng rong để bán hàng cấm

Nhiều du khách, đặc biệt là những nam giới phàn nàn rằng, họ cảm thấy bị quấy rầy, thậm chí “mất mặt” mỗi lần có dịp ghé chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) để mua sắm hay đi tham quan.

Nguyên nhân của những phản ánh này, theo các du khách, họ bị những nhóm phụ nữ bán hàng rong vây quanh để chèo kéo, mời mua các sản phẩm có chức năng… kích dục.

Để tìm hiểu rõ thực hư vấn đề, những ngày qua, chúng tôi đã có mặt tại khu vực này để mục sở thị, xác tín những phản ánh của người dân và du khách.

{keywords}
Chợ Đông Hà, nơi xuất hiện nhiều phụ nữ công khai bán thuốc kích dục. Ảnh: Quang Thành

{keywords}

“Đội lốt” là những người bán rong, trong đống áo quần của nhóm phụ nữ này là hàng chục sản phẩm thuốc kích dục. Ảnh: Quang Thành

Khoác chiếc ba lô đóng vai một khách du lịch, khi chúng tôi vừa sà vào quán nước trước cổng chợ, chưa kịp gọi nước uống thì nhanh chóng xuất hiện 3 – 4 người phụ nữ trạc 35 tuổi, trên tay là những lốc áo quần chạy đến chào mua.

Tuy nhiên, dường như có sự thỏa thuận “ngầm” từ trước, những người phụ nữ khác nhanh chóng tản đi, “nhường khách” cho một người bán hàng rong có giọng Bắc, khoảng 40 tuổi, đến tiếp cận và mời chúng tôi mua hàng.

Theo quan sát của PV, mặc dù trên tay người phụ nữ này là một túi áo quần, chủ yếu là đồ phông nam giới, nhưng đối tượng này dường như không thiết tha “mời khách” mua áo mà vì mục đích khác.

Khi đã tiếp cận khách và nhận được những cái lắc đầu từ chối mua quần áo, người phụ nữ này kéo ghế, ngồi bên cạnh và lôi từ trong túi đựng áo quần ra một loạt sản phẩm thuốc kích dục rồi hỏi: “Mua không? Hàng sung sướng đó”!

Khi PV chưa hết vẻ bất ngờ và tò mò, người phụ nữ này đã liên tiếp “ra rả” vào tai những lời quảng cáo “có cánh” cho các sản phẩm thuốc kích dục mà bà đang bán.

Theo tìm hiểu, tại khu vực cổng chợ Đông Hà, nhóm người bán hàng rong này hoạt động rất “quy củ” và có tổ chức.

Mỗi lần có các đoàn khách du lịch, những đối tượng này thường tự lựa chọn cho mình một khách hàng và lân la tiếp cận, chào mời nua sản phẩm thuốc kích dục chứ không xuất hiện cảnh tranh giành “khách” của nhau.

Lý giải về vấn đề này, ông N.P.G. (hành nghề xe ôm trước cổng chợ) cho hay, các đối tượng này thường bán chung sản phẩm và chia tiền lời sau mỗi lần bán nên họ phân công mỗi người tiếp cận mỗi khách để không bỏ lọt “con mồi” nào.

“Tiên dược” phòng the dễ mua như rau

Cánh hàng rong ở chợ Đông Hà quảng cáo rằng, sản phẩm thuốc kích dục được bán ở đây đều thuộc dạng ‘tiên dược’ phòng the.

Theo tìm hiểu, ở đây có đủ loại như các loại thuốc kích dục nam nữ, được đóng dưới dạng vỉ, dạng bột, hình các thỏi kẹo cao su hay là các chai có hình giống nước hoa.

Người phụ nữ mà chúng tôi tiếp cận luôn miệng quảng cáo “uống là phản ứng ngay”, “thuốc kìm hãm sự xuất tinh sớm ở nam giới”, “chiến đấu mệt nghỉ”…

Tiếp đó, người phụ nữ giọng Bắc này lôi hẳn từ trong túi áo nắng ra một loạt các loạt các loại thuốc.

{keywords}
 

Trong vai một người mua hàng, chúng tôi được người bán hàng rong cho xem sản phẩm “thuốc kích thích tình dục phụ nữ” trá hình dưới mùi nước hoa. Ảnh: Quang Thành

{keywords}
Cũng có không ít du khách tò mò khi được những phụ nữ này chào mời. Ảnh: Quang Thành

Tùy theo mỗi sản phẩm, đối tượng này liến thoắng nói về những công dụng và cách thức để… kích dục cho “đối tượng” mà du khách ngắm đến.

Không muốn làm “cụt hứng” chèo kéo của người phụ nữ bán hàng rong, chúng tôi liền hỏi: “Thế giá cả sản phẩm thì như thế nào?”

“Tùy vào mỗi loại mà có giá khác nhau. Trong đó, dạng viên là rẻ nhất với khoảng 150 nghìn đồng/viên, dạng nước uống giá 350 - 400 nghìn đồng, dạng kẹo cao su bán theo thỏi với giá cố định 500 nghìn”, người phụ nữ giải thích.

Khi PV thắc mắc về mức giá chênh lệch của các sản phẩm, người bán hàng rong cho hay: “Giá cả của thuốc kích dục tùy thuộc vào công dụng cũng như thời gian tác dụng của sản phẩm. Các sản phẩm loại nước, thỏi kẹo hay gel có giá cao vì chúng dễ ngụy trang, dễ sử dụng”.

Cầm xem một sản phẩm thuốc kích dục bằng nước trên tay, PV được người bán hàng cho hay, đây chính là một dạng thuốc kích thích tình dục nữ trá hình dưới mùi nước hoa. Giá loại này cao hơn các loại khác, khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng tùy vào mùi hương.

Bà tiết lộ, chỉ cần nữ giới hít, ngửi phải mùi từ chai nước đó thì “ham muốn” chuyện ấy “không thể kiềm chế” (!?).

Theo quan sát, hầu hết các loại ‘tiên dược’ ở đây thường được in nhiều thứ tiếng như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan…trên bề mặt bao bì. Đặc biệt, bên ngoài vỏ caton của thuốc thường là hình ảnh những phụ nữ lõa thể hay hình ảnh quan hệ chốn phòng the.

Điều đáng nói, tất cả các hoạt động buôn bán của nhóm người này trước cổng chợ Đông Hà đều được tổ chức công khai nhưng vẫn không bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử lí?

Quang Thành