- Nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, sáng 6/5, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Huỳnh (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) người điều khiển cần cẩu gây ra cái chết cho 3 mẹ con khi đi ngang qua khu vực cầu Hồng Ngự vào sáng 5/5.

Trong khi đó, tại quê nhà Sa Đéc, gia đình ông Cao Văn Liêm đã tổ chức lễ an táng cho con gái và 2 cháu ngoại xấu số.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Nhận định về vụ việc, ông Lê Thanh Hải, giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông thuộc Sở GTVT Đồng Tháp khẳng định: cần cẩu gây tai nạn vẫn còn trong thời hạn đăng kiểm. Người điều khiển có giấy phép điều khiển phương tiện.

Ông Hải xác nhận: “Trước khi đưa phương tiện vào vận hành đơn vị thi công đã cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ”.

Trong khi đó, Thượng tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi làm việc với tài xế Huỳnh, cơ quan công an đã phát hiện anh Huỳnh chỉ đáp ứng được 1 trong 3 điều kiện để được vận hành phương tiện: được đào tạo chuyên môn, có chứng chỉ huấn luyện an toàn về vận hành phương tiện và có văn bản chỉ định là người vận hành.

Theo Thượng tá Mỹ Trang, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do đứt cáp. Tuy nhiên, công an vẫn tiếp tục điều tra, nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc đảm bảo an toàn lao động, ông Lê Thanh Hải cho biết khi xảy ra tai nạn, cần cẩu vẫn làm việc trong phạm vi hàng rào.

Lúc cần cẩu chưa sập, đơn vị thi công có cắt cử người ra hiệu cảnh giác nhưng người này chỉ đứng bên trong hàng rào bảo vệ mà không ra ngoài điều tiết giao thông (?)

Trước câu trả lời của ông Hải, nhiều người không đồng tình. Bởi, theo họ, đúng là xe cẩu còn nằm trong hàng rào nhưng cần cẩu đã vươn ra bên ngoài. Việc không có người điều tiết, ngăn chăn nhằm ngăn ngừa tai nạn là một thiếu sót lớn. Vấn đề ở đây là cần phải nhìn nhận khuyết điểm để khắc phục hơn là tìm cách làm nhẹ đi trách nhiệm của mình.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, sáng ngày 5/5 trên tỉnh lộ 842 (thuộc khóm An Lợi, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã xảy ra vụ tại nạn thương tâm khiến 3 người trong cùng một gia đình là chị Cao Tường Vân (31 tuổi), cháu Trần Cao Công Danh (5 tuổi) và Trần Ngọc Thảo Vy (17 tháng tuổi) tử nạn.

Tai nạn thảm khốc ập đến khi chị Vân đang trên đường đưa 2 con đến trường bằng xe gắn máy 66S1- 196.72. Khi chị ngang qua khu vực thi công công trình cầu Hồng Ngự 2, bất ngờ dàn cần cẩu nặng hàng tấn từ trên cao đổ sập, đè trúng.

Trần Chánh Nghĩa