- Cả ngôi nhà cháy phừng phừng, dù liều mạng lao vào nhưng người cha vẫn không thể cứu đứa con gái 2 tuổi mà bị kẹt lại, bỏng rất nặng.

 Ngày 5/5, bác sĩ Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đang điều trị cho nạn nhân của vụ cháy nhà là bệnh nhân Đào Kim Vũ (28 tuổi, công nhân, ngụ tại phường Bến Nghé, quận 1).

 Anh Vũ được đưa vào bệnh viện lúc 20h40 ngày 4/5 trong tình trạng bỏng đường hô hấp nặng do hít phải khói nóng. Qua thăm khám các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bỏng 30% diện tích cơ thể. Trong đó có 6% bỏng độ sâu.

{keywords}
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 Theo gia đình bệnh nhân kể lại, chiều 4/5, anh Vũ đưa con gái là Đào Vân Anh (2 tuổi) lên lầu hai nhà chị gái (ở nhà số 132 đường Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) để ngủ. Trong lúc con gái ngủ anh phụ vợ bán nước mía ở hẻm trước nhà. 

 Đến khoảng 19h30 cùng ngày, lầu hai của ngôi nhà bất ngờ, bốc cháy. Sực nhớ con gái đang ngủ trong nhà, anh Vũ đã bất kể nguy hiểm lao vào dập lửa, cố gắng cứu con nhưng bị kẹt lại luôn trong đám cháy.

“Mặc dù được đưa vào bệnh viện, xử trí cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn hôn mê và đang trong tình trạng rất nguy kịch nguy kịch.”, bác sĩ Đạo nói.

Được biết, gia cảnh của anh Vũ cũng khó khăn, cả nhà sống nhờ vào xe nước để nhờ ở vỉa hè nhà người anh rể. Thời điểm lửa bùng lên, mẹ bé và nhiều người lớn đang ngồi ở vỉa hè nên không phát hiện kịp thời. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy xác định do chập điện.

Thanh Huyền