- Kết thúc kỳ nghỉ lễ, tình trạng nắng nóng vẫn tái diễn tại Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Từ ngày mai (5/5) nắng nóng sẽ dịu dần.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (3/5), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ.

Một số nơi trên 38 độ như: Mường La (Sơn La) và Mai Châu (Hòa Bình) 38.5 độ, Yên Châu (Sơn La) 39.2 độ; Phù Yên (Sơn La) 39.7 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39.6 độ, Quỳ Châu và Tương Dương (Nghệ An) 38.2 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 38.3 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 38.2 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 39.5 độ,...

{keywords}
Nắng nóng mạnh nhất vẫn tập trung ở vùng núi Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế (Ảnh minh họa)

Dự báo hôm nay (4/5), nắng nóng sẽ còn xảy ra trên những khu vực này; ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ. Khu vực Hà Nội mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Từ ngày mai (5/5) nắng nóng sẽ dịu dần.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 4/5:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng với nền nhiệt cao nhất vẫn phổ biến 34-37 độ C, khu vực ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng nhiệt thấp hơn chỉ 30-33 độ C. Vùng núi phía Bắc từ chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nắng nóng mạnh nhất vẫn tập trung ở vùng núi Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế với mức nhiệt cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trong ngày mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc 34-37 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

L.Lan