- Bước đầu cơ quan công an xác định, vì mâu thuẫn, hung thủ đã đặt mìn trước quán cà phê nhằm sát hại bà chủ quán này. 

Liên quan đến vụ “Nổ trước nhà, một phụ nữ bị thương” như VietNamNet đã thông tin, nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho hay, đây là vụ đặt mìn có chủ đích nhằm sát hại người khác. Hiện công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng với công an TX.Dĩ An tiến hành truy xét hung thủ gây án.  

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường vụ nổ tại quán cà phê Như Hương.

Theo thông tin điều tra, khoảng 6h20 sáng 28/4 bà Đỗ Thị T (SN 1978, quê Bình Định, tạm trú tỉnh Bình Dương) mở cửa quán cà phê Như Hương ở QL 1A, P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để buôn bán. Khi bà T đang mở cửa cuốn bằng sắt thì bất ngờ tại vị trí trước cửa phát ra tiếng nổ lớn.

Người dân xung quanh chạy đến thì phát hiện bà T nằm bất động, hiện trường vương vãi những vết máu nên lập tức đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, tại thời điểm phát nổ, có 3 người dân đi xe gắn máy qua quán cà phê cũng bị ảnh hưởng nhưng thương tích nhẹ. 

Khi nhận tin báo, công an và các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa để khám nghiệm, lấy lời khai những người có liên quan.  

Qua khám nghiệm hiện trường, giám định vật liệu nổ đến nay công an xác định, đây là mìn tự chế. Công an cũng làm rõ, vì giải quyết mâu thuẫn cá nhân, có người gài mìn trước cửa quán cà phê toan sát hại bà T. 

Hiện công an đang điều tra, truy xét hung thủ gây án. 

Đàm Đệ