- Tối ngày 29/4, tại bãi biển Sầm Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) hàng nghìn du khách đã đến tham gia lễ hội du lịch biển Sầm Sơn với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh”. Đây cũng là sự kiện chào mừng năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, trong những năm qua, du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá. Là một số tỉnh, TP có cơ sở lưu trú lớn nhất cả nước với hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngày càng được hoàn thiện. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ ngày càng được nâng cao. Du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

{keywords}
Màn khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2015

Trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa, việc tổ chức Lễ hội du lịch biển nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên, lịch sử, văn hóa của Thanh Hóa. Cụ thể đó là các bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…và các điểm du lịch khác nhằm khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. 

Sau phát biểu khai mạc là các tiết mục văn nghệ đặc sắc tôn vinh các điểm du lịch biển và ứng xử của con người xứ Thanh thông qua nghệ thuật tạo hình sân khấu. 

Cũng trong khuôn khổ lễ hội du lịch biển là lễ khai trương sân Golf - Giải Golf Sầm Sơn mở rộng năm 2015, Giải vô địch cầu mây bãi biển toàn quốc năm 2015, Giải cầu lông – bóng bàn – quần vợt hè Sầm Sơn năm 2015, Giải bóng đá Futsal thị xã mở rộng lần thứ IV… 

{keywords}
Ông Trịnh Văn Chiến, bí thư tỉnh ủy đánh trống khai mạc
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc
{keywords}
Hàng nghìn người tới tham gia lễ hội

Lê Anh