- Người dân TP.HCM kéo đến phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam để tham quan, ghi hình những khoảnh khắc ấn tượng nhất những ngày đầu mở cửa.

Tối qua, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đông nghẹt người dân đến vui chơi. Khu vực thu hút đông khách bộ hành nhất là đài phun nước nghệ thuật kết hợp ánh sáng và nhạc.

{keywords}
Phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa lên đèn cũng là lúc hàng nghìn người dân TP.HCM kéo đến vui chơi

Dọc phố đi bộ, ngoài cây xanh còn có nhiều bồn hoa di động. Trên 2 trục đường, các phương tiện được tổ chức lưu thông một chiều, với 3 làn xe. Xen kẽ các giao lộ là hệ thống đèn giao thông thông minh, giúp người dân ra vào quảng trường đi bộ thuận lợi hơn.

Phố đi bộ rất thông thoáng, rộng, đẹp lung linh về đêm.

Sẽ có wifi miễn phí

“Tôi đã từng đi nước ngoài di lịch, đặc biệt là các nước phương Tây có nhất nhiều phố đi bộ. Tôi thấy phố đi bộ Nguyễn Huệ không thua kém gì phố các nước bạn”- anh Trần Dũng Phương (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hấp dẫn nhất là khu vực đài phun nước kết hợp ánh sáng và nhạc

Ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, thời gian tới sẽ có wifi miễn phí phục vụ du khách. Ngoài ra sẽ có 160 ghế gỗ được đặt dọc theo tuyến phố. Số ghế gỗ này được tận dụng từ các cây xanh bị đốn hạ để phục vụ dự án ga tàu điện ngầm.

Cũng theo ông Chung, sắp tới, Sở đã tính phương án khách đến tham quan sẽ gửi xe ở những điểm xa hơn như Công viên 23/9, Thảo Cầm Viên (quận 1) để đến phố đi bộ. Ngoài ra, Sở còn bố trí 20 xe điện với sức chứa 12 người đưa khách với tốc độ từ 15 km-20km/h.

Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ dài 640 m, rộng 64 m và được lát đá tự nhiên. Cùng với nhiều tiện ích hiện đại, công trình có tổng kinh phí khoảng 430 tỷ đồng. Đây là công trình chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.

Tuấn Kiệt