- Hàng triệu người hành hương về đất Tổ; Giám đốc Công an TP.HCM được thăng hàm Trung tướng; Cửa ngõ Thủ đô chật cứng ngày đầu nghỉ lễ; Chủ tịch Sa Pa xử phạt vụ khách sạn 46 triệu/đêm; Xe khách 47 chỗ “nhồi” tới 105 người;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 28/4.

HÀNG TRIỆU NGƯỜI HÀNH HƯƠNG VỀ ĐẤT TỔ

Hàng triệu người đã đổ về Đền Hùng (Phú Thọ) trong sáng 28/4. Đường lên núi tắc nghẽn, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm băng rừng, leo qua đường núi để lên. 

{keywords}
(Ảnh: Phạm Hải)

GIÁM ĐỐC CÔNG AN TP.HCM ĐƯỢC THĂNG HÀM TRUNG TƯỚNG

Sáng 28/4, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã trao quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng cho Giám đốc Công an TP.HCM Nguyễn Chí Thành.

Xem tại đây.

CỬA NGÕ THỦ ĐÔ CHẬT CỨNG NGÀY ĐẦU NGHỈ LỄ

Ngay từ sáng sớm 28/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, rất đông người dân đã vội vã rời thủ đô khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

{keywords}
Sáng ngày đầu tiên nghỉ lễ, các cửa ngõ thủ đô tắc nghẽn kéo dài. (Ảnh: VietNamNet)

Xem đầy đủ tại đây.

NƯỜM NƯỢP ĐỔ RA BẾN XE VỀ QUÊ NGHỈ LỄ 30/4

Người dân sinh sống ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM tiếp tục dồn về các bến xe để về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trong sáng 28/4.

Xem tại đây.

TP.HCM BẮN PHÁO HOA CHỦ ĐỀ 'ĐẤT NƯỚC TRỌN NIỀM VUI'

UBND TP HCM cho biết, sẽ bắn pháo hoa mừng 40 năm thống nhất đất nước từ 21h45 đến 22h ngày 30/4, sớm hơn kế hoạch trước đó 15 phút, để khớp với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt "Đất nước trọn niềm vui".

Xem tại đây.

CHỦ TỊCH SAPA XỬ PHẠT VỤ KHÁCH SẠN 46 TRIỆU/ĐÊM

Sáng 28/4, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, đã ký quyết định xử phạt 8 cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú khi niêm yết giá “trên trời” tại các trang web.

Xem tin tại đây.

XE KHÁCH 47 CHỖ, 'NHỒI' TỚI 105 NGƯỜI

Xe khách Hoàng Phương (Cty TNHH TM&DV vận tải Hoàng Phương) mang BKS 36N -0084 sau khi rời khỏi Bến xe Mỹ Đình ra đường Phạm Hùng đã chở quá số người quy định.

Xem tại đây.

HÌNH ẢNH HOÀNG THÙY LINH, HÀ TĂNG KHÔNG BAO GIỜ MUỐN NHÌN LẠI

Với những trang phục quá ngắn, nhiều sao không lường trước được độ nhảy cảm của nó trên sân khấu.

Xem tại đây.

RẦM RỘ KHUYẾN MÃI, SIÊU THỊ VẮNG HOE

Mặc dù các chương trình khuyến mãi được tung ra rầm rộ, song, không như kỳ vọng, các siêu thị đang chịu cảnh ế ẩm, vắng bóng khách ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Xem tại đây.

NỔ TRƯỚC NHÀ, MỘT PHỤ NỮ BỊ THƯƠNG NẶNG

Vụ nổ xảy ra vào sáng 28/4 trước căn nhà đồng thời là quán cà phê, khiến một phụ nữ bị thương tích nghiêm trọng.

Xem tại đây.

7 TRAI LÀNG VƯỚNG LAO LÝ VÌ 'CHUYỀN TAY' THIẾU NỮ 13

Chuyện về cô bé chưa kịp thành thiếu nữ đã “đưa” bảy thanh niên vào vòng lao lý khiến dư luận Thái Nguyên xôn xao một thời gian dài.

Xem tại đây.

VÒI TIỀN NGƯỜI VI PHẠM, CỰU CÔNG AN LÃNH ÁN

Phát hiện người điều khiển phương tiện giao thông phạm luật, cựu công an tiến hành lập biên bản, cung cấp thêm số điện thoại cá nhân kèm theo lời dặn “khi nào có tiền thì điện thoại…”.

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Nguyên mẫu ông chủ hào hoa trong "Biệt động Sài Gòn'

Là nguyên mẫu chủ hãng sơn Đông Á trong bộ phim nổi tiếng “Biệt động Sài Gòn”, ông Mai Hồng Quế (tên thật là Trần Văn Lai) đã hoạt động bí mật, góp phần không nhỏ trong trận đánh chấn động Mậu Thân 1968.

Vị tướng làm thơ 'ghi công' vợ

“Phước ơi, anh nhớ em trong buổi chiều lộng gió…Tin rằng máu chảy về tim, ngày mai hết giặc, gió im anh lại về”. Nếu chỉ đọc qua, ai cũng sẽ nghĩ đó là những câu thơ lãng mạn lúc chiến trường tạm im tiếng súng.

CLIP HOT

Cảnh sát "bó tay" trước cảnh giao thông bát nháo ở BX Mỹ Đình

Chiều ngày 27/4, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách nghỉ lễ đổ về bến đông lên từ lúc 16 giờ...tạo ra cảnh giao thông hỗn loạn trước cổng bến xe này.

Vác súng chạy giữa trời nắng 40 độ, nữ sinh bật khóc

Phải đi bộ, chạy dưới cái nắng 38-40 độ C, nữ sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn Bùi Thúy Nhung có những lúc tưởng chừng như hụt hơi không nói lên lời. 

ẢNH TRONG NGÀY
  {keywords}

Đ.Bảo (tổng hợp)