- Việc có quá nhiều xe khách dồn vào khu vực trung tâm Mỹ Đình và Giáp Bát đã nảy sinh tình trạng “xe dù, bến cóc” hoạt động công khai, gây ùn tắc giao thông  và mất trật tự an ninh đô thị. 

Việc các nhà xe dồn về bến ở khu vực trung tâm TP.Hà Nội là do khu vực này có lượng hành khách đông. Tuy nhiên cũng chính từ đây đã xuất hiện tình trạng “xe dù” bắt khách dọc đường gây ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều tuyến xe khách tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình dù đã được lãnh đạo bến nghiêm cấm không được bắt khách dọc đường, nhưng trên thực tế sau khi ra khỏi bến nhiều nhà xe vẫn bất chấp, ngang nhiên bắt khách.

Một số xe tuyến  Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình sau khi ra khỏi bến xe Giáp Bát chưa đủ khách đã cố tình đi với vận tốc rùa bò để tiếp tục “vợt” khách dọc phố Kim Đồng và đường Giải Phóng...

{keywords}
Xe khách sau khi ra khỏi bến Giáp Bát ngang nhiên bắt khách trên đường Kim Đồng và đường Giải Phóng.

{keywords}

Khi thấy một người đàn ông đứng vẫy xe, ngay lập tức một cò đi xe máy áp đến, bảo hành khách lên xe, để chở đuổi theo. Tuy nhiên khi khách lên một nhà xe khác, cò không bắt "con mồi" liền bực tức chặn đầu xe lăng mạ tài xế…

Tương tự tại Bến xe Mỹ Đình nhiều xe từ Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ...sau khi ra khỏi bến cũng ngang nhiên bắt khách ven đường Phạm Hùng.

{keywords}
Nhà xe Phú Thọ đi trên đường Phạm Hùng với tốc độ "rùa bò" để bắt khách dọc đường.

 

{keywords}
Sáng 28/4, chiếc xe này sau khi ra khỏi bến  Mỹ Đình chưa đủ khách nên tiếp tục "vợt" khách ngoài đường.

"Bến cóc" hoạt động công khai!

Trong khi một số bến xe như: Nước Ngầm, Yên Nghĩa rơi vào tình cảnh thiếu xe thì xung quanh khu vực bến Mỹ Đình lại có quá nhiều xe tập trung về đây đón trả khách.

Bến xe Mỹ Đình đã quá tải không tiếp nhận thêm xe vào bến, trong khi có quá nhiều nhà xe khách dồn về khu vực trung tâm, dẫn tới tình trạng hàng loạt "bến cóc" xuất hiện xung quanh khu vực này.  

Các nhà xe ở khu vực miền Trung và khu vực phía Bắc không có lối vào bến nên “núp bóng”  tại các "bến cóc" quanh khu vực bến Mỹ Đình để bắt khách.

Chỉ cách bến xe Mỹ Đình chưa đầy 100 m về hướng đường Phạm Văn Đồng là 2 "bến cóc" hoạt động đón trả khách tại số 16 và 18 đường Phạm Hùng.  

Tại đây, các tuyến xe đi Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lào Cai…ngang nhiên làm nơi đón trả khách. Mỗi lần các xe ra vào lập tức khu vực đường Phạm Hùng bị ùn ứ và mất trật tự, an toàn giao thông.

{keywords}

{keywords}Nhà xe tuyến Hà Nội - Quảng Trị  đi ra từ bến xe 16 Phạm Hùng chắn ngang hết phần đường của các phương tiện khác sáng 28/4.

{keywords}

{keywords}

Xe Thanh Hóa, Lào Cai hoạt động công khai tại "bến cóc" 16 Phạm Hùng sáng 28/4.

{keywords}

{keywords}

Một "bến cóc" được nhà xe công khai thông tin trên mạng có địa chỉ 69 Phạm Hùng, lần theo địa chỉ này phóng viên đã ghi lại được cảnh đón khách công khai của nhà xe Hưng Long chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình.

Xem clip 'xe dù bến cóc' hoạt động ở thủ đô:

Nhóm PV