- Sáng nay 28/4, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, đã ký quyết định xử phạt 8 cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú khi niêm yết giá “trên trời” tại các trang web.

Sau khi một số báo chí phản ánh về việc báo giá phòng cao “như trên trời” của một số khách sạn tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai trên các trang web Agoda, booking..., trong đó có khách sạn 3 sao báo giá phòng thấp nhất là 17 triệu đồng/đêm, cao nhất lên tới 46 triệu đồng/đêm.

{keywords}
Sa Pa là điểm đặt chân yêu thích của rất nhiều du khách, nhưng vừa rồi thông tin khách sạn cho thuê đến 46 triệu/đêm khiến nhiều người bất ngờ.

Các khách sạn 2 sao cũng báo giá phổ biến từ 4 - 9 triệu đồng/phòng/đêm, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã xác định hành vi vi phạm quy định về giá của 8 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú khi niêm yết giá tại các trang web trên.

Đây là mức giá quá cao không có thực trên địa bàn huyện Sa Pa làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Sau khi tiến hành thanh tra, Chủ tịch UBND huyện Sa pa đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với các cá nhân, đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú với mức phạt cao nhất là 25 triệu đồng, thấp nhất là 15 triệu đồng.

Việc sớm ra quyết định xử lý vi phạm đối với các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thể hiện tinh thần cầu thị của lãnh đạo huyện Sa Pa với mong muốn góp phần đưa Sa Pa trở thành địa danh du lịch thân thiện và để lại trong lòng du khách những ấn tượng đẹp mỗi khi đến đây.

Bảo Long