- Sáng nay (28/4), người dân sinh sống ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM tiếp tục dồn về các bến xe để về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tại Hà Nội, nhiều tuyến phố Giải Phóng, Phạm Hùng, đường trên cao Vành đai 3...mật độ người và phương tiện đông đột biến so với ngày thường, nhiều người lỉnh kỉnh đô đạc bước vào bến xe với mong muốn sớm bắt được xe để về quê.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Lượng hành khách dồn về bến xe Mỹ Đình rất đông.

Tại Bến xe Mỹ Đình từ sáng sớm, lượng khách dồn về bến ngày càng đông. Tại khu vực nhà chờ mua vé hành khách phải xếp hàng đứng chờ. Trong khi đó, bên trong bến khu chờ xe tuyến Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh lượng người chờ lên xe cũng rất đông...

Tương tự tại các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm lượng hành khách vào bến cũng rất đông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hành khách ngồi chờ xe trong bến xe.
{keywords}

{keywords}
Kỉnh kỉnh đồ đạc, hối hả vào bến xe về quê nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của VietNamNet tại TPHCM, từ sáng sớm trên quốc lộ 1A, đoạn từ vòng xoay An Lạc đến khu vực cầu Bình Điền (quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh TPHCM) đông nghẹt phương tiện chen chúc di chuyển…Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, do lượng xe máy đổ dồn ra quốc lộ 1 hướng về miền Tây quá lớn đã gây áp lực giao thông nghiêm trọng. Ngoài ra, quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn TPHCM vẫn chưa được mở rộng nên đã xảy ra tình trạng đồn ứ giao thông gây nên cảnh kẹt xe tại cửa ngõ này.

{keywords}
Cảnh ùn tắc nghiêm trọng ở cửa ngõ phía Tây TPHCM
{keywords}
Mô tả

Mặc dù tình trạng kẹt cứng từ sáng sớm, tuy nhiên đến 10h cùng ngày vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Nặng nhất là khu vực quốc lộ 1, đoạn từ nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh) đến vòng xoay An Lạc (Q. Bình Tân), dòng xe kéo dài khoảng 3km và nhích từng mét. Không ít phương tiện xe máy chọn giải pháp luồn lách vào dòng xe ô tô và thậm chí còn trèo lên cả lề đường để cố thoát khỏi cảnh ùn tắc. Thế nhưng, tình trạng này càng khiến giao thông càng trở nên rối ren và hết sức nguy hiểm.

{keywords}
Cảnh chen lấn mua vé ở bến xe miền Tây 
{keywords}
Tình trạng tương tự diễn ra tại bến xe miền Đông.
{keywords}
Người dân vạ vật chờ xe tại bến xe miền Tây

Trong bến xe miền Tây, xe đò liên tục xuất bến để đưa người dân về quê dịp lễ. Theo ghi nhận của chúng tôi lúc hơn 9h, nhiều nhà xe đã cháy vé do nhu cầu đi lại của người dân quá lớn và xe quay đầu không kịp.

Đến khoảng 9h30, ông Nguyễn Công Tâm – trưởng phòng điều độ bến xe miền Tây cho biết, tình trạng nhiều hãng bị “cháy vé”, bến xe đã phải tăng cường 20 chuyến xe buýt để giải tỏa khách.

Cũng theo dự báo lượng khách trong ngày tại bến xe miền Tây đạt khoảng 50.000 lượt khách.  

Gia Văn – Tuấn Kiệt