- Sau nhiều ngày tìm kiếm con gái mất tích mà không có kết quả, mới đây, gia đình anh Hoàng Văn Bộ vô cùng đau đớn khi nhận được tin báo phát hiện thi thể con vào cháu gái trôi trên sông Hồng.

Theo anh Hoàng Văn Bộ (trú xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên), con gái anh là Hoàng Thị Thúy (SN 2003), cùng cháu gái là Hoàng Thị Thắm (SN 2000) xin phép gia đình đi chơi vào chiều ngày 20/4.

{keywords}
Anh Hoàng Văn Bộ đau đớn khi nhận được tin báo thi thể con trôi trên sông Hồng sau mấy ngày mất tích.

{keywords}

Bến đò, nơi tìm thấy thi thể các cháu.

Tuy nhiên, đến 22h30 cùng ngày gia đình anh Bộ không thấy con gái về nên tổ chức tìm kiếm khắp các quán nét và địa bàn trong xã, huyện nhưng không thấy thông tin gì.

Sau một đêm tìm kiếm, ngay sáng hôm sau cả hai gia đình đã gửi đơn và ảnh hai em lên UBND xã Liên Nghĩa nhờ cơ quan chức năng phối hợp cùng gia đình tìm kiếm và thông báo sang các xã bạn. Sau hơn 3 ngày tìm kiếm mọi hang cùng, ngõ hẻm trong huyện mà vẫn không thấy 2 em đâu.

Khi hai gia đình đang dần rơi vào tuyệt vọng thì bất ngờ nhận được tin báo phát hiện thi thể thiếu nữ tầm 10 - 15 tuổi, trôi trên sông Hồng trên địa bàn huyện Khoái Châu vào chiều ngày 23/4.

Lập tức, hai gia đình đã xuống địa điểm trên tổ chức tìm nhưng không phát hiện thi thể nào. Công việc tìm kiếm trên đất liền nhiều ngày qua được hai gia đình chuyển phương án tìm kiếm ra khu vực sông Hồng.

Ngay sáng hôm sau hai gia đình đã nhờ thuyền chài người quen tìm kiếm trên sông Hồng bắt đầu từ xã Thắng Lợi (cách khu vực thông báo phát hiện thi thể thiếu nữ chiều 23/4, khoảng 10km).

Từ khi bắt đầu việc tìm kiếm, mọi người trong gia đình không một ai nghĩ tới việc tìm hai em trên sông. Tuy nhiên, khi việc tìm kiếm trên sông Hồng diễn ra được vài tiếng đồng hồ thì gia đình em Thúy nhận được tin báo, thuyền chài phát hiện thi thể em ở gần bến đò Dương (xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang).

Nghi ngờ người cháu còn lại là Thắm cũng đang trôi trên sông nên gia đình đã nhanh chóng đưa thi thể em Thúy lên bờ và tiếp tục công cuộc tìm kiếm.

Khoảng gần 1 tiếng sau, thi thể em Thắm cũng được phát hiện tại thôn Hàm Tử, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, được thuyền chài buộc dây thừng vào đùi trái và cột lại vào cọc tre.

Vô cùng đau buồn khi phát hiện thi thể 2 em trên sông, hai gia đình đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về việc mất tích bí ẩn này và lí do tại sao trôi trên sông Hồng mà không phải là một địa điểm khác (?).

{keywords}
Di ảnh em Thúy.

Chính vì thế ngay sau khi tìm thấy thi thể 2 học sinh trên, gia đình đã thông báo Công an xã Thắng Lợi và xã Tứ Dân cùng các cơ quan cấp trên để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái mình.

Xác nhận sự việc trên, ông Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an xã Thắng Lợi cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phát hiện thi thể cháu Hoàng Thị Thúy chúng tôi đã tiến hành các thủ tục pháp lý và thông báo công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên".

Vẫn chưa hết đau xót, bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của con gái, gạt nhanh nước mắt đang lăn dài trên gò má, anh Hoàng Văn Bộ tâm sự: "Sao con tôi lại ra đi một cách oan uổng và đầy uẩn khúc như vậy.

Trước khi cháu mất tích, sáng hôm đấy (ngày 20/4), gia đình tôi vẫn còn ngồi ăn cơm đông đủ cả nhà, nói chuyện rất vui vẻ vậy mà giờ cháu lại bỏ vợ chồng tôi mà đi một cách oan ức như vậy" - anh Bộ đau đớn.

Anh Bộ cho biết, thấy con đi chơi muộn chưa về ngay lập tức mọi người đã đổ đi mọi ngả đường để tìm kiếm. Hai em còn nhỏ tuổi thì làm sao có thể đi đâu xa được, bạn bè khác xã, khác huyện gần như là không có.

Được biết, trước khi hai em mất tích, cả hai đều không có mâu thuẫn hay xích mích gì với gia đình cũng như bạn bè trong lớp học.

Không chỉ thế, thời gian mà hai cháu đi cũng đã muộn vào khoảng gần 19h, nên không thể đi đâu xa, họ hàng hai bên cũng đều đã hỏi hết nhưng không ai biết thông tin gì về hai em.

Khoảng cách từ nhà anh Bộ ra đến bờ đê sông Hồng khoảng gần 4km đường đi rất khó và ngoằn nghèo, khu vực gần bờ đê trời lại rất tối và không có chỗ vui chơi, chính vì thế việc tìm thấy thi thể hai em trên sông Hồng đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn (?).

Thanh Hải - Nhị Tiến