Cừ lân la trên mạng xã hội Facebook và quen biết thiếu nữ 15 tuổi tên Trúc. Bằng lời đường mật, hắn dụ dỗ cô bé gặp gỡ ngoài đời...

Mai Thị Thúy Trúc (SN 2000, trú ấp Quý Trinh, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là một thiếu nữ xinh đẹp. Vì hoàn cảnh , Trúc chỉ học đến lớp 9 rồi phải nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ lo việc đồng ruộng. Như bao bạn trẻ khác, Trúc tham gia mạng xã hội Facebook để giải trí. Nhưng Trúc chẳng thể ngờ, cũng chỉ vì tin lời gã trai lạ mặt quen từ thế giới ảo em đã mất đi thứ đáng quý nhất của người con gái.

Gợi lại chuyện đau lòng, Trúc chỉ biết úp mặt vào lòng bàn tay thổn thức. Nhìn cô bé run rẩy, sợ hãi hay chúng tôi cũng ái ngại. Trúc nói: "Từ hôm đó em chẳng dám ra khỏi nhà. Đêm ngủ cứ gặp ác mộng". Cô bé vừa nói vừa đưa ánh mắt ngân ngấn nước nhìn chúng tôi.

  {keywords}

Anh Phương bức xúc kể lại sự việc.

Chiều ngày 18-4, Trúc tới chơi nhà người bạn thân bên ấp Phú An, xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy. Khoảng 17g, Trúc nhận được điện thoại rồi chạy ra huyện lộ 54 nghe máy và thông báo cho Cừ vị trí của mình. Chỉ ít phút sau đó, Cừ và một người đàn ông lạ mặt khác chạy xe máy tới. Vừa gặp, Cừ buông lời đường mật dẫn dụ Trúc đi chơi.

Trúc kiên quyết từ chối nhưng Cừ không buông tha mà lớn tiếng chửi bới, ép buộc. Trong khi Trúc chưa kịp định thần, Cừ rút trong người ra cây súng chích điện gí mạnh lên người cô bé. Trúc bị choáng và ngất lịm.

Khoảng 23g, Trúc tỉnh dậy và hoảng hốt nhận ra đang nằm trong căn phòng xa lạ, trên người không mảnh vải che thân. Bên cạnh Cừ cũng đang nằm ngủ say. Nhân cơ hội đó cô bé vội vào mặc quần áo chạy ra ngoài một quãng khá xa, gọi điện cầu cứu gia đình.

{keywords}

Khách sạn nơi Trúc bị hãm hại.

Nhận thông báo, anh Mai Minh Phương, 37 tuổi, cha của Trúc lập tức có mặt ở hiện trường. Tới nơi, thấy con gái hoảng loạn, quần áo xộc xệch, người cha cũng chỉ biết ôm chầm lấy con. Sau phút thất thần, anh Phương trấn tĩnh gọi điện thoại báo cáo tình hình lên CA xã Nhị Quý.

Khi lực lượng CA ập vào nhà nghỉ, Cừ đã hoàn toàn biến mất. Người quản lý ở đây phủ nhận lời tố cáo của Trúc và khẳng định trong khách sạn không hề xảy ra chuyện gì. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, CQCA nhanh chóng xác thực được thông tin sự việc.

Kết quả điều tra sau đó cho thấy lời khai của Trúc là hoàn toàn đúng sự thật. Danh tính tên "yêu râu xanh" đã được xác định. Đó là Nguyễn Văn Cừ, SN 1989, trú tại ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Long, thị xã Cai Lậy. Người đàn ông chở Cừ đến gặp Trúc tên Đoàn Hải Đăng, SN 1997, trú tại ấp Hữu Bình, xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Đối tượng Đăng sau đó đã được CQCA mời lên làm việc. Riêng Cừ vẫn lẩn trốn. Hiện vụ án đã được CQ CSĐT CA tỉnh Tiền Giang trực tiếp chỉ đạo phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra phá án. Vụ việc thêm một lần nữa đặt ra mối quan ngại về việc các đối tượng lợi dụng thế giới ảo tìm "con mồi" gây án. Theo nhận định từ CQ điều tra, hành vi dùng súng chích điện gây án của Cừ là manh động, độc ác. Đây là hiện tượng tội phạm mới vô cùng nguy hiểm.

Nói về chuyện con gái bị hãm hại, anh Mai Minh Phương bức xúc: "Đêm hôm đó, tôi và nhiều người bạn khác cũng quyết theo chân các cán bộ CA lùng sục bắt cho bằng được kẻ đã hãm hại con gái tôi. Nhìn con bé tiều tụy, mấy ngày liền chỉ ngồi trong góc phòng mà tôi như đứt từng khúc ruột. Tôi đâu biết con bé quen với kẻ kia trên mạng xã hội từ lúc nào".

Anh Phương tâm sự: "Gia cảnh nhà tôi nghèo khó, Trúc chỉ học hết cấp hai rồi ở nhà đi làm. Con bé làm công nhân may mặc tư nhân, thời gian rảnh nhiều. Có lẽ vì thế nên con bé mới lên mạng xã hội giải trí. Con bé mới lớn, nhận thức còn hạn chế nên mới bị kẻ xấu giăng bẫy".

Được biết, sau ngày sự việc xảy ra Trúc không dám đi làm nữa. Gia đình Trúc cũng đã liên lạc với cơ sở sản xuất xin cho Trúc được nghỉ tạm thời cho đến lúc ổn định tinh thần. Về phần cha mẹ Cừ cũng đã xuống nhà Trúc ngỏ ý "cầu hòa".

Anh Phương nói: "Cha mẹ Cừ định gọi Cừ qua xin lỗi mong chúng tôi đừng làm lớn chuyện. Nhưng tôi biết họ chẳng có thiện chí gì. Nhìn Trúc tiều tụy như thế chẳng ai hỏi thăm lấy một câu. Tôi chỉ mong CQCA sớm bắt được Cừ. Tội trạng của Cừ ra sao pháp luật sẽ định đoạt".

Tên nhân vật đã được thay đổi.

(Theo Pháp luật XH)