- Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới tử vong.

Sáng 26/4, trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Quốc Hải, Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho hay, gia đình đang làm lễ mai táng cho anh Trần Hữu Dũng (SN 1989, trú xóm Trung Trạm, xã Cẩm Bình) - người bị tử vong khi đang làm việc trong công trường Formosa.

Theo ông Hải, vào chiều 25/4, gia đình anh Dũng nhận được tin báo, trong khi đang cố gắn một tấm ván trên giàn giáo để, anh này đã không may bị ngã.

Dù được mọi người đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu nhưng không kịp.

{keywords}

Vào ngày 25/3, vụ sập giàn giáo trong Formosa khiến 13 người tử vong, 29 người khác bị thương.

Sáng cùng ngày (26/4), bà Phan Thị Xuân Liễu, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cho biết, vào khoảng 16h45 ngày 25/4, bệnh nhân Dũng được chuyển vào BV nhưng đã tử vong trước đó nên chuyển ra nhà xác.

Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Hà Tĩnh đã xác nhận sự việc, có một công nhân tử vong trong công trường Formosa.

Sau khi nghe thông báo về sự việc nêu trên, ngay tối hôm qua (25/4), BQL KKT đã cho người vào tìm hiểu. Tuy nhiên, phía đơn vị thi công (nhà thầu phụ của Cty Posco) họ không cung cấp.

Tới sáng nay (26/4), BQL KKT đã cùng với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh vào hiện trường để điều tra.

Theo đó, có 3 công nhân bị rơi từ giàn giáo khi đang cố lắp tấm ván để bắc qua giàn giáo. Trong số này, anh Trần Hữu Dũng đã không may tử vong, 2 công nhân khác bị thương.

Trước đó, đã có rất nhiều vụ tai nạn lao động xẩy ra trong công trường Formosa, khiến nhiều công nhân thiệt mạng và hàng chục công nhân khác bị thương.

Gần đây nhất là vào lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương (Formosa), hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt dùng để đúc thùng chìm trọng lực (gọi tắt là giàn giáo) bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương.

{keywords}

Rất nhiều vụ tai nạn lao động đã xẩy ra trogn công trường Formosa khiến nhiều người chết, hàng chục người khác bị thương.

Trước đó, vào khoảng 14h50 ngày 19/1, khi đang thi công công trình của cty Posco 2, cầu thang lên xuống của băng chuyền không may bị đổ sập đè lên người anh Nguyễn Văn Tuân (SN 1987, trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Ninh Bình) và Võ Đình Chiến (SN 1985, trú xã Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Hậu quả, anh Tuân tử vong tại chỗ, anh Chiến bị thương nặng.

Hay vào ngày 27/7/2014, một nhóm công nhân đang thi công phần mái che của hạng mục bồn nước tinh khiết thuộc công trình Nhà máy xử lý nước sạch nằm trong Tổ hợp Dự án Formosa (KCN Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì bất ngờ giàn giáo đổ sập.

Vụ việc cũng khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ, 3 công nhân khác bị thương nặng, được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Văn Đức - Duy Tuấn