- Trước tòa, phía nạn nhân tiếp tục đòi bồi thường số tiền hơn 1 tỷ đồng gồm tiền tổn thất tinh thần, nuôi dưỡng hai cháu nhỏ đến khi đủ 18 tuổi.

Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Chu Ngọc Linh ((SN 1988, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nguyên là cán bộ Công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội mức án 12 năm tù tội Cố ý gây thương tích.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 16h 20 ngày 15/7/2014, Chu Ngọc Linh đi xe máy đến Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gặp anh Nguyễn Xuân Biên (SN 1983), thượng úy Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) để đòi tiền.

Lúc này trong phòng nghỉ tập thể của Công an phường có các anh Nguyễn Xuân Biên, Vương Xuân Trí, Nguyễn Đình Chiểu và Đỗ Tuấn Anh.

Khi Linh vào phòng thì anh Biên xuống bếp ăn của công an phường, bê đồ ăn về phòng, ngồi ăn ở chiếc ghế cạnh bàn uống nước, gần đầu giường ngủ giữa phòng.

Linh tiến về phía anh Biên đang ngồi ăn cơm, rồi đứng phía trước bàn uống nước, hơi chếch bên phải, cách anh Biên khoảng 1m nói: "Đưa em tiền để em đưa nó, hơn 5h nó gọi em rồi".

Nghe vậy, anh Biên phẩy tay nói: "Đi ra". Anh Biên vừa dứt lời, Linh dùng chân phải đang đi giầy đá mạnh một cái trúng vào vùng cổ bên trái của anh Biên làm nạn nhân ngửa cổ ra sau, tựa vào vai ghế.

Thấy vậy, anh Trí, Chiểu và Tuấn Anh vội can ngăn, đẩy Linh ra ngoài. Sau đó, các anh Trí, Chiểu, Tuấn Anh quay lại chỗ anh Biên ngồi, thấy người này mặt tím tái, người lịm đi, gọi không thấy phản ứng.

Anh Trí cùng mọi người vội đưa anh Biên đến cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long, sau đó anh Biên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cấp cứu. Đến 20h30 ngày 16/7/2014, anh Biên tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân chết của nạn nhân là do chảy máu não, phù não tụt hạnh nhân tiểu não do chấn thương sọ não kín, trên người có nồng độ rượu trong máu. Cơ thể hình thành thương tích vùng đầu do vật tày tác động gây ra.

Về dân sự: Gia đình bị hại là ông Nguyễn Xuân Bách, bố đẻ nạn nhân yêu cầu Linh bồi thường tất cả các khoản với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 9/2, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án này ra xét xử. Tuy nhiên HĐXX đã yêu cầu trả hồ sơ để làm rõ động cơ và mục đích của cú đá mà bị cáo Linh đã đá vào cổ, gây ra cái chết cho nạn nhân, đồng thời yêu cầu VKS cho thực nghiệm điều tra để có đủ cơ sở xác định tội danh đối với bị cáo.

Sau đó, VKSND TP Hà Nội đã có công văn phúc đáp cho rằng, anh Biên có nợ tiền của Linh và hành vi của Linh là do bột phát, không nhằm tước đi tính mạng của nạn nhân...

Tại phiên tòa lần này, đại diện phía bị hại tiếp tục cho rằng, bị cáo được đào tạo nghiệp vụ võ thuật bài bản nên có cú đá hiểm hóc gây chết người ngay tức khắc.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân cũng đưa ra quan điểm yêu cầu trả hồ sơ, truy tố bị cáo tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, VKS đã bác bỏ quan điểm trên.

Trước tòa, phía nạn nhân tiếp tục đòi bồi thường số tiền hơn 1 tỷ đồng gồm tiền tổn thất tinh thần, nuôi dưỡng hai cháu nhỏ đến khi đủ 18 tuổi.

Sau khi xem xét, ngoài mức án 12 năm tù giam, HĐXX còn buộc bị cáo phải khắc phục số tiền 170 triệu đồng, bồi thường 112 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của nạn nhân 1 triệu đồng mỗi tháng đến khi 18 tuổi.

T.Nhung