- Tuyến đường xanh Hoàng Văn Thái nối dài kết nối khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ chính thức hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng sáng hôm nay (25/4).

Đây là tuyến đường kết nối các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, được Tập đoàn Sungrup đầu tư xây dựng theo hình thức BT với tổng nguồn vốn hơn 1.072 tỷ đồng, tương đương 50 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ) tại địa bàn quận Liên Chiểu và Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Tuyến đường dài 10,46 km. Đây là công trình vĩnh cửu được xếp hạng công trình đường đô thị cấp II.

{keywords}

Con đường xanh du lịch Bà Nà-Suối Mơ được hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng

Mặt cắt đường rộng 34 m, bề rộng mặt đường 21 m, dải phân cách 3m, lề đường 10m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, gồm 6 làn xe, được xây dựng trong vòng 18 tháng thi công.

Đây là tuyến đường du lịch được mệnh danh là tuyến đường xanh, tạo cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch nổi tiếng và phát triển kinh tế xã hội hướng phía Tây Đà Nẵng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ hoàn thành, cùng với đường Hoàng Văn Thái hình thành một trục giao thông quan trọng, nối liền giữa huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu.

Đây cũng là điều kiện “đủ” để hình thành tuyến xe buýt R3 - là một trong ba tuyến phụ trợ BRT (hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt) đã được quy hoạch sớm đầu tư, rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ.

Đặc biệt, trục đường xanh này góp phần tạo nên điểm nhấn về một không gian xanh mà tuyến đường đi qua là Hòa Khánh Nam, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú... để những địa phương này phát triển du lịch sinh thái trong tương lai gần.

Vũ Trung