- Trong lần mua bán 10.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH), đôi vợ chồng trẻ từng “cắn” thuốc đã ôm theo cả đứa con nhỏ mới lên 4 tuổi để “ngụy trang”.

Ngày 23/4, vợ chồng Vũ Thị Ánh Ngọc (23 tuổi, ở Bắc Ninh) và Ngô Thế Hiếu (25 tuổi, ở Bắc Ninh) bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Mua bán trái phép chất ma tuý'.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 29/8/2014, tại phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội, Cục C47, Bộ Công an phối hợp kiểm tra xe máy do Hiển điều khiển (phía sau chở vợ là Vũ Thị Ánh Ngọc và con trai 4 tuổi), phát hiện và thu giữ trên người Ngọc 1 túi nilon màu xanh, bên trong chứa 50 gói nhỏ đựng 9.484 viên nén là MTTH.

{keywords}

Vợ chồng bị cáo Ngọc, Hiếu tại tòa.

Quá trình điều tra xác định, đầu tháng 7/2014, Hiếu lên Sơn La để tìm mua ma túy mang về Bắc Ninh bán kiếm lời.

Thông qua mối quan hệ xã hội, Hiếu biết Sồng A Pủa, ở Lai Châu chuyên bán ma túy tổng hợp.

Pủa cho Hiếu số điện thoại để liên lạc mua ma túy. Đến chiều 28/8/2014, Hiếu dùng điện thoại liên lạc mua 50 gói hồng phiến, mỗi gói 200 viên, tổng cộng 10.000 viên với giá 420 triệu đồng.

Hiếu dùng xe máy chở vợ và con đi lấy ma túy nhằm tránh sự chú ý của công an. Anh ta đã mua được từ Pủa 10.000 viên MTTH với giá 420 triệu đồng.

Nhận hàng từ Pủa, Hiếu đưa cho vợ cất giấu vào trong người, rồi chở vợ con về. Từ Lai Châu về Hà Nội, đến địa phận phường Văn Phú, vợ chồng Hiếu bị bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Ngọc phát hiện mình đang mang bầu đứa con thứ hai, vì vậy cô ta được tại ngoại.

Ngày vợ chồng Ngọc hầu tòa, hai vợ chồng ríu rít chuyện trò sau thời gian dài xa cách. Biết vợ mới sinh đứa con thứ hai được 21 ngày, Hiếu mừng ra mặt. Thỉnh thoảng anh ta ngoái ra phía ngoài hành lang để ngóng đứa con đã từng phải theo chân cha mẹ đi buôn ma túy.

Trước toà, Hiếu khai, vợ chồng trẻ không có công việc ổn định, cuộc sống khó khăn với đứa con nhỏ bị mắc bệnh động kinh, cần nhiều tiền để chạy chữa đã đẩy Hiếu đến đường làm liều.

“Thời điểm đó, bị cáo chán cảnh con ốm, không có việc làm nên đã vài lần dùng thuốc lắc. Biết nhiều thanh niên ở Bắc Ninh có nhu cầu sử dụng thuốc lắc nên bị cáo nảy sinh ý định buôn thuốc lắc để kiếm lời, trang trải cho chi phí chữa trị của con trai”, lời khai của bị cáo Hiếu.

Trả lời câu hỏi của HĐXX: “Tại sao bị cáo lại chở cả vợ và con nhỏ đi. Phải chăng đó là để che đậy cho hành vi mua bán trái phép ma tuý?”. Hiếu cho rằng, chỉ đến khi vợ chồng anh ta dừng lại ăn uống ở một nhà hàng tại thành phố Hoà Bình, Ngọc mới được biết mục đích chuyến đi xa lần này.

Nhưng theo quy kết, Ngọc đồng tình với ý định của Hiếu. Ngọc khai, cô ta không can ngăn hành vi của chồng vì thời điểm đó vợ chồng Ngọc cần tiền để chữa bệnh cho con.

Giải thích về việc cơ quan chức năng phát hiện có chất ma tuý trong người Ngọc, bị cáo nói, cô ta được chồng đưa một viên thuốc lắc để ngậm “cho đỡ buồn ngủ”.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hiếu 14 năm tù giam, Ngọc 10 năm tù giam. Nhận án phạt tù, đôi vợ chồng trẻ líu ríu, ngậm ngùi chia tay nhau. Phút ngắn ngủi được ôm đứa con mới sinh, Hiếu hôn nựng lên má con trước khi bị dẫn giải ra xe thùng để về trại giam.

T.Nhung