- Chỉ mới sau 22 ngày xúc tiến, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt chính thức sẽ được khai trường vào ngày 7/5 tới.

Sáng 23/4, tại UBND TP Cần Thơ, đại diện của của Công ty dịch vụ bay hàng không (VASCO) và Công ty Du lịch Vietravel và lãnh đạo UBND 2 tỉnh Lâm Đồng và TP Cần Thơ chính thức làm lễ ký kết mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt và ngược lại.

Đại diện VASCO thông tin, chỉ với 22 ngày sau cuộc họp giữa lãnh đạo 2 tỉnh và 2 công ty du lịch (1/4), đường bay đã chính thức được các bên cam kết mở ra.

{keywords}

Toàn cảnh các bên trong lễ ký kết mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt - Ảnh: Quốc Huy

Thay vì phải nghiên cứu thị trường mở đường bay mất từ 3 đến 6 tháng, với đường bay mới này chỉ mất thời gian 22 ngày.

Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ thông tin, sân bay Quốc tế Cần Thơ được thiết kế với công suất 3 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 1 được đưa vào sử dụng năm 2009 và giai đoạn 2 từ năm 2011.

Sân bay được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, số lượng khai thác đường bay còn hạn chế so với công suất thiết kế. Năm 2014, lượng khách đi qua sân bay chỉ hơn 305 ngàn lượt người.

"Hiện nay lượng khách đi qua sân bay Cần Thơ ngày càng tăng và chúng tôi cam kết sẽ mở thêm nhiều đường bay mới khác. Cụ thể, quý I/2015, số lượng khách đi qua sân bay lên đến hơn 105 ngàn lượt người (tăng 64% so với năm 2014)" - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, việc mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt sẽ tạo điều kiện trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa 2 địa phương.

Được biết, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay vào ngày thứ 5 và chủ nhật, dùng máy bay ATR72 với 67 chỗ ngồi. Chuyến bay đầu tiên sẽ xuất phát từ Liên Khương đi Cần Thơ vào ngày 7/5.

Tuyến bay sẽ được thử nghiệm trong thời gian 3 tháng (từ 7/5 đến 7/8), với giá vé một chặng là 999.000 đồng. Công ty Vietravel sẽ bao 40 chỗ ngồi, số còn lại sẽ bán cho khách lẻ.

Quốc Huy