- Để các em nắm được các kiến thức về ATGT, nhà trường đưa nội dung này vào nhiều hoạt động khác nhau như tổ chức các sân chơi có chủ đề, nội dung giáo dục ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT thông qua việc xây dựng hệ thống pano, khẩu hiệu; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi về ATGT như Giao thông thông minh…

Như thường lệ, vào thứ hai hàng tuần, sau các nội dung chính của buổi chào cờ, các học sinh trường THCS Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) lại nghe tổng kết về một loạt các hoạt động trong tuần của học sinh.

Trong số đó, một nội dung không thể thiếu là việc đánh giá kết quả thực hiện các quy định về an toàn giao thông dành cho học sinh thông qua các phong trào thi đua như Xây dựng cổng trường trật tự – an toàn giao thông (ATGT); Tuổi trẻ học đường Hồng Lĩnh đồng hành với ATGT…

{keywords}
Trao giải cho các em học sinh xuất sắc của cuộc thi GTTM tại lễ sơ kết giai đoạn 1 - (Ảnh minh họa)

Cô Phan Trí Huấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tuyên truyền về ATGT cho học sinh là một nội dung được nhà trường hết sức chú trọng và thực hiện đều đặn trong nhiều năm qua.

Để các em nắm được các kiến thức về ATGT, nhà trường đưa nội dung này vào nhiều hoạt động khác nhau như tổ chức các sân chơi có chủ đề, nội dung giáo dục ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT thông qua việc xây dựng hệ thống pano, khẩu hiệu; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi về ATGT như Giao thông thông minh…

Nhờ đó, trường THCS Bắc Hồng là một trong những trường có số học sinh tham gia cuộc thi Giao thông thông minh đông và đạt chất lượng cao nhất cả nước.

Em Phan Thị Hoàng Minh, học sinh lớp 7D trường THCS Bắc Hồng – thí sinh đoạt giải 10/11 vòng thi của Quý I – Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 – 2015 cho biết: “Qua các hoạt động do nhà trường tổ chức giúp chúng em hiểu rõ những hậu quả nghiêm trọng để lại của những người bị tại nạn giao thông... Từ đó, chúng em luôn có ý thức trau dồi các kiến thức về an toàn giao thông và tuân thủ theo. Cuộc thi Giao thông thông minh có hình thức thi trắc nghiệm với các hình ảnh, âm nhạc sống động, vừa giải trí thú vị vừa được cung cấp các kiến thức về luật giao thông nên chúng em rất thích tham gia”.

Cuộc thi Giao thông thông minh do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp triển khai từ năm 2012.

Đây là cuộc thi về an toàn giao thông lớn nhất cả nước, với hình thức thi trắc nghiệm thông qua các câu hỏi 3D, flash sống động hấp dẫn.

Hiện cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu học sinh sinh viên đến từ 23.386 trường học ở 63 tỉnh thành khắp cả nước, với hơn 6 triệu lượt dự thi.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Công tác Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thông qua cuộc thi, học sinh, sinh viên được tìm hiểu các kiến thức về giao thông trên Internet, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tuyên truyền đến cộng đồng về ý thức tham gia giao thông để giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Các em học sinh được trang bị các kỹ năng sống - chính là các kiến thức về an toàn giao thông.

Sau hai năm triển khai, cuộc thi Giao thông thông minh đã phát huy tác dụng rõ rệt trong việc đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Vì vậy, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhà trường, phụ huynh và học sinh trên cả nước nhằm tạo ra sân chơi bổ ích giúp các em học sinh được trang bị các kỹ năng cần thiết, phát triển toàn diện.

N.T