Khoảng 10 giờ ngày 20. 4, tại mỏ đá thôn thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), sẩy ra vụ sập mỏ đá làm 2 người tử vong. 2 nạn nhân là anh Đinh Xuân Nghĩa (sinh 1982) quê xã Kiêu Sơn, Đoan Hùng (Phú Thọ) và anh Trần Văn Bắc (sinh 1977) quê xã Phúc Thịnh, Sơn Dương (Tuyên Quang).

Nguyên nhân do trong khi công nhân đang khai thác đá thì bất ngờ một khối lượng lớn hàng chục khối đá từ trên cao sập xuống, làm anh Đinh Xuân Nghĩa và Trần Văn Bắc chết tại chỗ. Ngay sau khi sẩy ra sập mỏ đá, lực lượng công an của xã và các cơ quan chức năng của huyện Bắc Quang đã xuống hiện trường, khẩn trương đưa hai thi thể ra khỏi hiện trường để xét nghiệm và điều tra vụ việc. Được biết Mỏ đá thôn Vĩnh Gia xã Vĩnh Phúc do Hợp tác xã Tuấn Lĩnh khai thác nhiều năm nay.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Dương Tiến Son, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang và lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ, Văn phòng HĐND, UBND, Phòng Lao động TBXH huyện đã đến hiện trường thăm hỏi và động viên hai gia đình có người tử vong.

Trước mắt, huyện Bắc Quang đã hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 3 triệu đồng/ người. Đồng thời chỉ đạo xã Vĩnh Phúc phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập mỏ đá và kip thời làm các tủ thục để đưa các nạn nhân về quê mai táng

Hoàng Khá