- "Chúng tôi đã hướng dẫn du khách sang khu vực công viên mặt trời để vui chơi (sức chứa tại công viên mặt trời là 40.000 người). Số lượng trèo qua hàng rào chỉ là thiểu số. Khi có hiện tượng đó, công viên đã huy động lực lượng cứu hộ bế và đỡ người trèo từ bên ngoài vào".

Kể lại cảnh hỗn loạn hiếm có tại công viên nước Hồ Tây

Chứng kiến cảnh hàng nghìn người chen lấn, giẫm đạp lên nhau để trèo cổng, phá rào, chen chúc trong bể nước, nhiều người đã không giấu khỏi thất vọng và xấu hổ.

Liên quan đến vụ việc vỡ trận công viên Hồ Tây vào ngày 19/4, phóng viên VietNamNet đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo công viên nước Hồ Tây về sự cố này.

{keywords}
Bà Nghiêm Hồng Hạnh

Đại diện phía công viên Hồ Tây, bà Nghiêm Hồng Hạnh - Phó Tổng giám đốc cho biết, vào sáng 19/4, nhiều người cố tình trèo qua hàng rào sắt để vào công viên là do phía công viên không lường trước được tình huống quá nhiều người đến cùng thời điểm như vậy.

Theo bà Hạnh, việc công viên miễn phí cho khách hàng là muốn dành cho khách sự ưu tiên đặc biệt vào đầu hè.

“Ngày 19/4 là ngày đầu tiên công viên mở cửa miễn phí phục vụ nhân dân, đây cũng là ngày đầu khai trương công viên nước Hồ Tây trong năm 2015. Lượng người đã đến đây quá đông, có khoảng 15.000 người mong muốn được vào công viên nước.

Trong khi đó, khu vực công viên nước chỉ chứa được 8.000 người. Khoảng 9h sáng qua, trong công viên nước ước chừng đã có khoảng 6.000 người. Thấy lượng người quá đông, đến 9h30 chúng tôi thông báo trên loa là dừng cho người vào và yêu cầu bảo vệ đóng cửa ngay sau đó.

Chúng tôi đã hướng dẫn du khách sang khu vực công viên mặt trời để vui chơi (sức chứa tại công viên mặt trời là 40.000 người). Số lượng trèo qua hàng rào chỉ là thiểu số. Khi có hiện tượng đó, công viên đã huy động lực lượng cứu hộ bế và đỡ người trèo từ bên ngoài vào.

Chúng tôi động viên, giải thích và ngăn cản bằng cách yêu cầu khách hàng xếp hàng" – bà Hạnh nói.

{keywords}
"Hiện tượng trèo rào cũng chỉ diễn ra chớp nhoáng, trong thời gian rất ngắn" - bà Hạnh nói.

Bà Hạnh thông tin thêm, tại thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ túc trực tại khu vực hàng rào có 10 người. Nhưng do tình huống bất ngờ, lượng người bên ngoài quá đông nên bảo vệ không ngăn chặn được kịp thời.

"Hiện tượng trèo rào cũng chỉ diễn ra chớp nhoáng, trong thời gian rất ngắn" - bà Hạnh nói.

Ông Hoàng Văn Toàn - Phó Tổng giám đốc cho biết, về cơ sở vật chất không thiệt hại gì vì toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của công viên khá tốt.

Cũng theo ông Toàn, du khách đông như ngày hôm qua không phải là lần đầu, nhưng hiện tượng trèo qua rào thì chưa có tiền lệ.

Nói về kế hoạch cho những lần tiếp theo, tránh để xảy ra những hiện tương tự như trên, bà Hạnh cho biết: “Thực sự, nếu hôm qua mà có một ai đó bị ngã, bị thương thì phía công viên rất buồn, rất lấy làm tiếc. Rất may tình huống xấu đó không xảy ra. Tuy nhiên, ngay sau đó, phía công viên đã họp và nghiêm chỉnh rút kinh nghiệm".

Theo bà Hạnh, thời gian tới, mỗi lần có những sự kiện như vậy, công viên sẽ bố trí 60 bảo vệ, bao gồm cả an ninh khu vực hàng rào và kiểm soát vé. Phối hợp với công an phường và dân quân tự vệ khu vực nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hỗn loạn chưa từng có ngày công viên nước miễn phí

 Ngày 19/4, tại Công viên nước Hồ Tây có chương trình miễn phí vé vào cửa. Và cảnh hỗn loạn hiếm thấy đã xảy ra... 

Nhị Tiến