- 6 chiếc xe chất đầy gỗ rồi phủ bạt che kín, di chuyển trên QL1A. Đến gần nửa đêm, đoàn xe này tập trung tại đoạn QL1A cũ thuộc vùng giáp ranh các huyện Nghi Lộc và Diễn Châu (Nghệ An) hòng né trạm cân, thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

{keywords}

6 chiếc xe chở gỗ được ngụy trang rất kín bằng bạt.

Chiều 16/4, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó chánh thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết, đoàn xe tải nói trên đã được di chuyển về trạm cân lưu động số 15 ở Diễn An chờ kiểm tra tải trọng.

Ông Vinh cho biết, đêm 15/4, thanh tra giao thông nhận được tin có đoàn xe tải ‘khủng’ chở gỗ lưu thông trên QL1A. Khoảng 23h đêm, tổ công tác mới phát hiện 6 chiếc xe đang dừng tại đoạn QL1A cũ ở cuối địa phận huyện Nghi Lộc.

Khi lực lượng thanh tra tiếp cận, các tài xế đã không chịu xuất trình giấy tờ và đóng cửa xe bỏ đi. Tất cả các xe đều thuộc loại 3 trục, chất đầy gỗ và phủ bạt rất kín.

Đến gần 0h ngày 16/4 sau thời gian dài thuyết phục nhưng bất thành, thanh tra giao thông đã huy động máy cẩu đến cưỡng chế. Lúc này các tài xế mới chịu di chuyển đoàn xe về bãi tập kết ở trạm cân lưu động.

“Đến chiều 16/4, chúng tôi mới chỉ kiểm tra tải trọng được 1 trong số 6 chiếc xe nói trên. Kết quả, xe này đã chở gỗ vượt quá tải trọng đến hơn 200%. 5 xe còn lại hiện tài xế vẫn chưa chịu hợp tác”, ông Vinh cho biết.

Thời gian qua, liên tục các đoàn xe tải chở gỗ ‘khủng’ từ Lào qua cửa khẩu Nậm Cắn về Nghệ An. Từ ngày 6-13/4, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và xử lý 33 xe gỗ quá tải từ 10-100%, với số tiền xử phạt dự kiến gần 500 triệu đồng.

Thanh tra giao thông Nghệ An cũng đã buộc hạ tải 350 xe gỗ qua cửa khẩu Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn). Theo nguồn tin của VietNamNet, hiện vẫn còn rất nhiều xe tải chở gỗ đang tập kết bên kia biên giới, chuẩn bị qua cửa khẩu Nậm Cắn để về Nghệ An.

Xem clip bắt xe quá tải ở Nghệ An:

Cao Thái