- Thấy anh rể đánh nhau trong phòng trọ, em vợ cầm kéo lao vào bênh vực. Vụ truy sát khiến 1 người chết, một người bị thương, hai anh em dắt nhau vào tù.

Ngày 16/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Dương Hoàng Minh (SN 1997, Đồng Tháp) 16 năm tù, tuyên phạt Lê Hữu Nghĩa (SN 1988, TP.HCM) 12 năm tù cùng về tội “giết người”.

Liên quan đến vụ án, trước đó cấp sơ thẩm cũng tuyên phạt Trần Văn Tùng (SN 1987, TP.HCM) và Đoàn Thanh Giang (SN 1992, Long An) mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “gây rối trật tự công cộng” nhưng các bị cáo này không kháng cáo.

{keywords}
Hai anh em bị cáo tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng Lê Hữu Nghĩa cùng em vợ là Dương Hoàng Minh thuê phòng trọ ở và làm công nhân tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khoảng 17h30p chiều 3/11/2013, trong lúc ngồi nhậu giữa Nghĩa và người bạn học chung hồi phổ thông là Bùi Thanh Hồng phát sinh mâu thuẫn. Hồng kể lại cho bạn là Bùi Thanh Tùng nghe và được Tùng hứa sẽ gặp mặt, giúp hai bên giảng hòa.

Tối cùng ngày, trong lúc nhậu, Tùng lại đem chuyện kể lại với Đoàn Thanh Giang và Nguyễn Minh Tâm rồi rủ cả nhóm đến phòng trọ của Nghĩa để giảng hòa, nếu Nghĩa không đồng ý thì đánh nhau, cả nhóm đồng ý. Thực hiện ý định, Tùng, Giang và Tâm điều khiển xe máy đến phòng trọ tìm Nghĩa.

Đến nơi, thấy Nghĩa đang đứng trước cửa phòng trọ, nhóm Tùng xông vào dùng nón bảo hiểm tấn công tới tấp. Thấy anh rể bị đánh và cầu cứu, Dương Hoàng Minh chạy tới dùng tay đánh nhau với nhóm Tùng. Trong lúc xô xát, Minh lao vào phòng trọ lấy một cây kéo chạy ra đâm nhiều nhát khiến Tùng và Giang bỏ chạy. Lúc này, Minh quay sang thấy anh rể đang đánh nhau với Nguyễn Minh Tâm nên tiếp tục cầm kéo xông vào đâm một nhát trúng ngực Tâm làm người này gục xuống.

Sau khi đâm Tâm, Minh quay ra cầm kéo tiếp tục đuổi theo đâm một nhát trúng vào cổ, một nhát vào lưng Tùng. Nhận được tin báo, công an xã Hưng Long đến hiện trường phát hiện nạn nhân Tâm đã tử vong. Tùng được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 15% vĩnh viễn.

Quá trình điều tra, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng