- Sau khi biết về sự hoạt động của trang Fanpage “Hỏi bác sĩ Nhi Đồng” thông qua VietNamNet, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận đây là việc làm hữu ích, đích thân viết thư khen ngợi bác sĩ Khanh. 

Chiều 15/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư cho bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM về đóng góp thiết thực của ông đối với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. 

 

{keywords}
Thư khen của bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến  

Trong lá thư, Bộ trưởng Tiến nói: “Bác sĩ Trương Hữu Khanh kính mến, từ bài báo "Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook “chữa” miễn phí cho trẻ" đăng trên báo điện tử VietNamNet, tôi được biết bác sĩ đang làm một công việc vô cùng hữu ích là đáp ứng nhu cầu bức thiết của các bậc cha mẹ về cách thức nhận biết bệnh lý và chăm sóc cho trẻ em qua Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng”

Bộ trưởng Tiến ghi nhận: “Đây là trách nhiệm của một người ý thức rõ được vai trò quan trọng của người thầy thuốc trong việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đối với một đối tượng đặc biệt của xã hội là trẻ em.” 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chân thành cảm ơn bác sĩ Trương Hữu Khanh đã đầu tư tâm huyết, chất xám, công sức và thời gian để tư vấn, trợ giúp các phụ huynh chăm sóc tốt hơn sức khoẻ của con em mình. 

Ngoài đánh giá cao sự đóng góp thiết thực của cá nhân bác sĩ Khanh, Bộ trưởng Bộ Y tế không quên chuyển lời cảm ơn, hỏi thăm chân tình tới các đồng nghiệp của bác sĩ đã cùng phối hợp, giúp Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” hoạt động thuận lợi. 

{keywords}
Bác sĩ Khanh chăm sóc bệnh nhi

Được biết, Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” được nhen nhóm từ thực tế. Trong quá trình làm việc, bác sĩ Khanh nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại các phụ huynh hỏi về tình trạng con mình. Thậm chí, bản thân ông thấy tận mắt thấy các sai lầm của cha mẹ khi chăm sóc con cái, nhưng lại không có thời gian hướng dẫn, khuyên bảo.  

{keywords}
Funpage "Hỏi bác sĩ Nhi đồng" của bác sĩ Khanh trên Facebook  

Cảm nhận được sự lo lắng của phụ huynh, thương trẻ, bác sĩ Khanh đã quyết định dẹp phòng mạch tư để có thêm thời gian tư vấn miễn phí về sức khoẻ trẻ em.

Hoạt động từ cuối tháng 3, mỗi ngày bác sĩ Khanh dành từ 2-3 giờ cho việc tư vấn. Tới nay Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” đã thu hút được gần 30 ngàn lượt quan tâm với hàng ngàn câu hỏi thắc mắc, cần tư vấn sức khoẻ trẻ em xoay quanh các chủ đề dinh dưỡng, hô hấp, tiêu hoá và tiêm chủng... 

Thanh Huyền