- Theo khai nhận ban đầu của tài xế, 2 xe "siêu tải" chở hàng (4 máy múc) từ Kon Tum ra Hà Nội, đang trên đường đi thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ. Tuy nhiên, sau nhiều giờ bị bắt giữ, 2 tài xế vẫn không hợp tác, đóng cửa xe bỏ đi.

Chiều 15/4, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở GTVT, kiêm Trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phát hiện 2 xe có dấu hiệu chở quá tải. Tuy nhiên, sau nhiều giờ bị bắt giữ, tài xế các xe này vẫn không hợp tác để cân xe.

{keywords}

Xe "siêu tải" bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ khi đang trên đường chở hàng từ Kon Tum ra Hà Nội.

{keywords}

Sau nhiều giờ bị bắt, các tài xế vẫn không chịu hợp tác.

Theo ông Toản, vào khoảng 1h10 ngày 15/4, khi nhận thấy 2 xe đầu kéo mang BKS 73C - 021.48 và 73C - 027.40 có kéo rơ moóc chở 4 máy xúc (mỗi xe ô tô chở 2 máy xúc) đi trên đường tỉnh lộ ĐT 550 thuộc địa phận xã Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà) có dấu hiệu quá tải trọng cho phép nên đã ra yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Ban đầu, tài xế cả 2 xe xuất trình 2 biên bản do CSGT Quảng Ninh và CSGT Khánh Hòa lập vì hành vi chở quá tải trên 50%.

Sau đó, tranh thủ khi không ai để ý, tài xế xe BKS 73C - 021.48 điều khiển xe tháo chạy. Lực lượng chức năng đã đuổi theo.

Khi chạy được chừng 20km, tới QL15 thuộc địa phận xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tài xế liền cho xe vào bãi đất trống ven đường rồi đóng cửa, bỏ đi.

Tiếp đó, chiếc xe 73C - 027.40 cũng tìm cách trốn chạy. Chạy được chừng 5km, tài xế đã cho xe vào bãi đất trống ven đường hạ xuống 1 máy xúc rồi tiếp tục cho xe bỏ chạy.

Khi tới Km 811 thuộc đường Hồ Chí Minh thì tài xế tiếp tục cho xe vào bãi đất trống để hạ tải tiếp 1 máy xúc còn lại nhưng bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tuy nhiên, tài xế xe này lại đóng cửa, bỏ đi.

"Hai xe "siêu tải" này là của Công ty vận tải Hải Sơn (trụ sở tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Các tài xế chỉ cho biết là chở máy xúc đi theo lộ trình từ tỉnh Kon Tum ra Hà Nội.

Đến 16h ngày 15/4, các tài xế vẫn không chịu hợp tác trong việc cân tải trọng xe cũng như xuất trình giấy tờ liên quan", ông Toản thông tin thêm.

Văn Đức