- 9 giờ sáng ngày 1/4, tại đường nối giữa cầu Phố Lu mới với tỉnh lộ 151, thuộc địa bàn thị trấn Tằng Lỏong, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, lực lượng liên ngành đã bắt giữ 8 xe tải Trung Quốc chở than cốc.

Sau khi dừng xe, lực lượng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai yêu cầu xuất trình giấy tờ; tuy nhiên, 8 lái xe là người Trung Quốc không hợp tác, cố tình không xuất trình.

Chỉ đến khi lực lượng An ninh xuất nhập cảnh, công an tỉnh Lào Cai đến làm việc thì các lái xe này mới chịu xuất trình giấy tờ tùy thân.

{keywords}
Các xe chở quá tải bị tạm giữ

Tuy nhiên, toàn bộ các giấy tờ khác liên quan đến xe ô tô và hàng hóa như: đăng ký xe, bằng lái xe đều không có.

Theo lời các lái xe thì họ chỉ là người lái xe thuê cho chủ hàng. Tuy nhiên, sau 9 giờ kể từ khi bị giữ xe (từ 9 giờ sáng đến 18 giờ chiều cùng ngày) vẫn không thấy chủ hàng xuất hiện để giải quyết.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Đội phó đội Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông - Vận tải Lào Cai cho biết: Hiện tại lái xe Trung Quốc vẫn chưa xuất trình giấy phép lái xe và đăng ký, đăng kiểm của phương tiện.

Tổ liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra về tải trọng. Nếu phương tiện quá tải thì sẽ xử lý theo đúng pháp luật của Việt Nam. Trước mắt 8 xe tải chở hàng hóa được bàn giao cho lực lượng công an địa phương trông giữ chờ giải quyết.

Bảo Long