- Sáng 1/4 đã có cuộc họp bàn ngày mở đường bay TP.Cần Thơ đi TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) giữa lãnh đạo 2 tỉnh và các doanh nghiệp hỗ trợ đường bay du lịch này.

Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, việc xúc tiến mở đường bay là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở 2 tỉnh trong việc giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế.

TP.Cần Thơ là trung tâm của các tỉnh ĐBSCL có lợi thế về phát triển du lịch sông nước, thiên nhiên ưu đãi đã mang lại những vườn trái cây quanh năm và nguồn thủy sản phong phú. Việc mở đường bay là cơ hội kết nối giữa người dân xứ nóng và xứ lạnh.

{keywords}

Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ (phải); ông Nguyễn Văn Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (trái) chủ trì cuộc họp mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt - Ảnh: Q.Huy

Ông Nguyễn Văn Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin, Lâm Đồng nhận được gợi ý của UBND TP.Cần Thơ về việc mở đường bay nối liền hai tỉnh và rất quan tâm.

Trong năm 2014, số lượng khách du lịch đến với Đà Lạt là 4,8 triệu người, trong đó đến với đường hàng không khoảng 400.000 người, riêng lượng khách các tỉnh miền Tây Nam Bộ chiếm khoảng 1 triệu lượt người.

Khi mở đường bay sẽ mang lại hiệu quả trong việc vận chuyển trái cây, hoa tươi giữa 2 tỉnh.

Ông Phạm Thanh Tâm – GĐ cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, nhu cầu đi lại của người dân Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ĐBSCL lên Đà Lạt là tương đối lớn. Đề nghị nên mở mỗi tuần 3 chuyến bay, có thể thứ 3; 5 và 7 hoặc những ngày chẵn.

Đại diện của Công ty dịch vụ bay hàng không (VASCO) và Công ty Du lịch Vietravel và lãnh đạo UBND 2 tỉnh đã bàn bạc, thống nhất sẽ cho bay thử nghiệm trong vòng một quý.

Quá trình thực hiện, mở đường bay nếu lỗ thì 4 bên sẽ có phương án ngồi lại để giải quyết. Số lượng khách đảm bảo thì sẽ có phương án tăng chuyến trong mỗi tuần.

Cụ thể, sẽ đưa máy bay ATR loại 65 vào khai thác đường bay Cần Thơ – Đà Lạt, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay và giá vé khứ hồi khoảng 2 triệu đồng/người.

Dự kiến, ngày 26/4, chuyến bay đầu tiên của đường bay này sẽ bắt đầu từ sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đi TP.Cần Thơ.

Quốc Huy