- Để "bù" vào 5,1 tỷ đồng đã làm thất thoát của nhà nước, nguyên Tổng GĐ Cty cao su Hà Tĩnh cùng với 2 nhân viên đã làm lập hồ sơ nâng "khống" khối lượng để nhận kinh phí khắc phục hậu quả bão lụt.

Trưa 1/4, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Văn An, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố 3 đối tượng thuộc Cty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

{keywords}

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng gồm Trần Ngọc Sơn (SN 1956, nguyên là Tổng Giám đốc), Nguyễn Thị Thạch Quỳnh (SN 1980, Thủ quỹ ) và Nguyễn Thị Hiền (SN 1971, Phó phòng tổ chức lao động tiền lương).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 12/2013, ông Sơn đã cùng kế toán, thủ quỹ đã tự ý "chi tiêu" gây thất thoát của nhà nước với số tiền trên 5,1 tỷ đồng.

Vào tháng 10/2013 do ảnh hưởng của bão số 10 và hoàn lưu bão số 11, diện tích Cty cao su Hà tĩnh bị thiệt hại nghiêm trọng và Tập đoàn cao su Việt Nam đã cấp chi phí để khắc phục bão lụt để ổn định sản xuất.

Nhân "dịp" này, ông Trần Ngọc Sơn đã giao cho Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Thạch Quỳnh trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn kế toán các nông trường lập thêm một hồ sơ nghiệm thu, nâng khối lượng lên đến trên 10 tỷ đồng.

Các đối tượng đã dùng số tiền này để "cân đối" vào số tiền đã gây thâm hụt trước đó (5,1 tỷ đồng).

Cũng theo Đại tá An, cũng trong quá trình đảm nhiệm chức tổng GĐ cty cao su, đối tượng Trần Ngọc Sơn đã cấu kết cùng với một số đối tượng khác lập hồ sơ khống, tham ô 5,2 tỷ đồng tiền nhà nước.

Trước đó, ngày 23/8, Phòng PC 46 cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Sơn.

Văn Đức