Trong bụi cây um tùm ở bãi đất trống trên đường số 5 (P. Cát Lái, Q.2, TP.HCM), thi thể một người đàn ông nằm chết cứng bên cạnh chiếc xe đạp đã được người nhà tìm thấy vào sáng 1/4.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đào Văn Thanh (51 tuổi, ngụ quận 2). Tiếp xúc với thân nhân được biết, ông Thanh bỏ nhà đi vào tối 31/3. Thấy vắng ông nhiều người thân trong gia đình đã bủa ra tìm kiếm. 

{keywords}
Vị trí ông Thanh quyên sinh...

Một bức thư cũng được tìm thấy, trong đó ông Thanh bày tỏ phiền muộn về chứng bệnh nan y đeo theo ông dai dẳng và ông có ý định quyên sinh. Trong thư, ông cũng nói rõ địa điểm ông đến nên người nhà không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm thi thể ông.

Tại hiện trường, bên trong bụi rậm là thi thể ông Thanh. Cạnh đó còn chiếc xe đạp và 2 chai thuốc trừ sâu. Công an quận 2 tiến hành kiểm tra lập biên bản hiện trường sau đó chuyển thi thể nạn nhân về nhà xác khám nghiệm pháp y trước khi trao trả về cho gia đình lo hậu sự.

Thân nhân ông Thanh cho biết thêm, ông đã một lần tự tử và được cứu sống.

{keywords}
Hiện trường phát hiện xác chết trên sông Sài Gòn

Cũng trong sáng nay (1/4) lúc đang đánh cá tại khu vực hạ lưu sông Sài Gòn (P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM), ông Ba Chúc - người sống bằng nghề đánh cá trên sông - phát hiện một xác chết đang rôi dạt lẫn trong đám lục bình cách cầu  Bình Lợi 200m. Sau khi dùng dây cột kéo xác chết vào bờ ông đã báo cơ quan công an tới hiện trường.

Tại hiện trường, nạn nhân là một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi mặc áo sơ mi màu xanh rêu, quần  kaki màu xám. Thi thể đã trương sình bốc mùi hôi thối. Hiện chưa rõ nhân thân nạn nhân. 

Cơ quan chức năng có mặt làm việc lập biên bản hiện trường. Sau đó, người bị nạn được chuyển về nhà xác khám nghiệm pháp y và truy tìm thân nhân.

Trần Chánh Nghĩa –- Minh Nhật