- Tại đám tang, nhiều thanh niên tổ chức cờ bạc rồi dẫn đến mâu thuẫn. Sau đó 2 nhóm thanh niên cầm theo nhiều loại hung khí lao vào hỗn chiến, khiến 1 người chết.

Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ khẩn cấp nghi can Nguyễn Công Thành (SN 1980, quê Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan.

{keywords}
Hồ Minh Trường (trái) và Lê Văn Bắc (phải) đang trốn nã và tham gia vụ hỗn chiến tại đám tang, gây chết người

Quá trình điều tra ban đầu cho biết, đêm 20/3 Thành đến viếng đám tang tại nhà ông L.M.T ở P.Đông Hưng Thuận, Q.12. Sau đó Thành ngồi vào sòng bạc được tổ chức ngay tại đám tang cùng với 1 số thanh niên nên dẫn đến mâu thuẫn, cự cãi gay gắt.

Khi Thành ra trước để lấy xe về thì bị em rể của ông T, là Trần Tuấn Anh (tự Ti) dùng tay đánh vào mặt làm Thành hoảng sợ, bỏ chạy thoát thân về 1 quán nước ở huyện Hóc Môn. Thành gọi điện nhờ người bạn, là Lê Văn Bắc (SN 1991, quê Tiền Giang) đến lấy xe. Sau đó Bắc cùng Hồ Minh Trường (SN 1991) và 4 người khác, cùng đến đám tang nói trên lấy xe cho Thành nhưng bị Tuấn Anh và nhiều thanh niên tại đây đuổi đánh, buộc phải chạy về lại quán nước gặp Thành.

Cả nhóm bàn bạc rồi mang theo nhiều hung khí như: dao, mã tấu, gậy gốc…quyết quay trở lại đám tang để "ăn thua" với nhóm thanh niên tại đây. Khi nhóm của Thành cầm theo hung khí và ném đá vào đám tang thì nhóm thanh niên có mặt tại đây cầm theo ghế inox và gậy gộc nhặt được, chống trả lại.

Trong lúc hỗn chiến, Thành đã đâm anh Huỳnh Thế Anh (SN 1982, ngụ quận 12) gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm của Thành tẩu thoát.  Nạn nhân Huỳnh Thế Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Được biết sau khi gây án, Thành cho 6 người trong nhóm, mỗi người 1 triệu đồng để bỏ trốn. Quá trình điều tra, mới đây công an bắt giữ Thành và đang truy lùng các đối tượng còn lại. Công an xác định, 2 trong số 6 nghi can trong nhóm của Thành, là Bắc và Trường, đang trốn lệnh truy nã của công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang về hành vi “cố ý gây thương tích”. Công an kêu gọi các đối tượng sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Anh Sinh