- Thực hiện kế hoạch chỉnh trang, nâng cấp công viên cảng Bạch Đằng, từ ngày 31/1 bến tàu cao tốc cánh ngầm và tàu nhà hàng đã được di dời dời về số 5 Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM), cách địa điểm cũ khoảng vài trăm mét.

Ông Nguyễn Duy Việt, giám đốc Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina Express, cho biết sáng 31/1 bến tàu cao tốc cánh ngầm đã di dời về địa điểm mới tại số 5 Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM) và hoạt động vận chuyển hành khách bình thường, tuy nhiên lượng khách đến không nhiều so với bến cũ…

{keywords}
Thông báo chuyển bến tàu cánh ngầm từ cảng Bạch Đằng sang địa chỉ số 5, Nguyễn Tất Thành, quận 4.

Theo ông Việt, bến tàu cao tốc cánh ngầm và tàu nhà hàng đã được di dời dời về số 5 Nguyễn Tất Thành nằm trong kế hoạch chỉnh trang, nâng cấp công viên cảng Bạch Đằng của TP.HCM

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bến tàu cánh ngầm cũ phía công viên cảng Bạch Đằng đã không còn cảnh tàu cánh ngầm cao tốc, tàu nhà hàng...neo đậu. Thay vào đó, toàn bộ khuôn viên, bến cảng trở nên vắng vẻ. Một số hành khách tìm đến bến tàu cánh ngầm cũ để mua vé, khi đến trước khu vực quầy vé có dán băng rôn thông báo di dời bến tàu, khách đã chủ động tìm đến bến mới để sử dụng dịch vụ.

{keywords}
Vị trí bến tàu cao tốc cánh ngầm mới chỉ cách vị trí cũ vài trăm mét

Còn tại bến tàu cao tốc cánh ngầm nằm ở số 5 Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM), hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách đã trở lại bình thường, tuy nhiên do mới thay đổi vị trí bến đậu mới nên nhiều hành khách chưa biết, thậm chí nhiều người phải mất thời gian để tìm đến bến mới nên bị trễ chuyến.

Trước đó, cuối năm 2014 là hạn chót theo giấy phép hoạt động bến thủy nội địa công viên cảng Bạch Đằng (Q.1) do Sở GTVT TP.HCM cấp cho chi nhánh Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên - làng du lịch Bình Quới. Khoảng 30 doanh nghiệp gồm các hãng tàu cao tốc cánh ngầm, nhà hàng, tàu du lịch...phải tự tìm kiếm bến đậu mới nhằm trả mặt bằng cho đơn vị thi công.

Việc này đã gây phản ứng từ các doanh nghiệp gồm các hãng tàu cao tốc cánh ngầm, nhà hàng, tàu du lịch. Tuy nhiên, quan điểm của thành phố dứt khoát yêu cầu doanh nghiệp phải chuyển đi để phục vụ cho việc cải tạo, chỉnh trang bến. UBND TP.HCM chỉ chấp nhận gia hạn cho các đơn vị được phép khai thác đến hết tháng 3/2015.  

Tuấn Kiệt