- Cơ quan CSĐT công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (nhưng cho tại ngoại) đối với Nguyễn Duy Tân (SN 1990, ngụ huyện Nhà Bè) về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.   

Nguyễn Duy Tân chính là cháu của người mẫu – ca sĩ Hồ Ngọc Hà, là người gây vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào đêm 10/2 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Đáng nói siêu xe Audi A8L BKS: 51A – 661.28 do Tân điều khiển lúc gây tai nạn, có chủ sở hữu là ông Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường “đô la”) chồng của Hồ Ngọc Hà.

{keywords}
Hiện trường siêu xe đi đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn tại sân bay

Theo điều tra sơ bộ, đêm 10/2 Tân điều khiển xe Audi A8L nói trên đến sân bay Tân Sơn Nhất đón Hồ Ngọc Hà vừa lưu diễn về. Xe dừng ở vị trí đậu xe trước khu vực nhà ga quốc tế.

Lúc này Tân xuống xe với mục đích giúp Hồ Ngọc Hà mở cửa và xách hành lý cho vào xe; tuy nhiên Tân không gạt cần số về P (tức về chế độ dừng, đỗ) và quên cài thắng tay. Khi Tân nhoài người xuống xe thì chiếc xe tiến chậm về phía trước, Tân có dùng chân phải để đạp thắng (phanh) chân nhưng lại đạp nhầm chân ga.

Chiếc ô tô lao đến phía trước với tốc độ cao, đâm vào 2 biển quảng cáo, đâm vào hàng loạt người ở trước mặt và 2 ô tô khác...

Vụ tai nạn đã làm 16 người bị thương được các lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến chiều 13/2 có 1 trong số các nạn nhân của vụ tai nạn, là ông N.V.N (SN 1957, quê TP.Cần Thơ) đã tử vong tại bệnh viện Nhân dân 115.

Liên quan đến vụ tai nạn này, ông Nguyễn Xuân Phúc – Phó Thủ tướng, chủ tịch ủy ban an toàn giao thông quốc gia có chỉ đạo, yêu cầu công an TP.HCM điều tra, xử lý nghiêm. 

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh