- Ngày 30/3, vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung (34 tuổi, ngụ số 19/4, KP Đông A, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) cho biết, do phải lo chữa trị cho hai con mắc bệnh lạ, gia đình đang rơi vào cảnh túng thiếu, cơ cực...  

Anh Trung kể, vợ chồng anh sinh con gái đầu lòng là cháu Nguyễn Trần Phương Vy (3 tuổi). Khi mới sinh bé  Vy bỗng nhiên bị nhiễm bệnh lạ dẫn đến tứ chi bị teo tóp, không thể đi lại. Trên da cháu Vy thường xuyên nổi vết rộp nước màu vàng giống như vết bỏng do nhiệt gây nên. Khi vết rộp vỡ sẽ làm phần da bong tróc khiến vết thương rớm máu và lan rộng, lộ da non.

{keywords}

{keywords}

Anh Trung nhớ lại lúc con gái anh chào đời, hai chân của cháu rớm máu vì không có da bọc ngoài. Các bác sĩ phải phẫu thuật và điều trị tái tạo da. Tuy nhiên, khi vết thương vừa lành thì lại xuất hiện các vết bỏng rộp và từ đó đến nay không ngừng lan ra khắp cơ thể gây bong tróc. Vết rộp lan rộng và liên tục tái phát đã khiến sức khỏe của bé Vy suy giảm. Các ngón chân, ngón tay lần lượt bị cụt, biến dạng.

Sau đó vợ chồng anh Trung sinh bé thứ 2 vẫn gặp trường hợp tương tự, hiện cháu Nguyễn Minh Nhật (18 tháng, con anh Trung) cũng đang sống trong đau đớn. Ngoài các vết thương trên lưng, bụng, tay, chân…cháu Nhật còn bị vết bỏng rộp ăn vào miệng, lưỡi, tai. Phần da ở thành miệng, bề mặt niêm mạc lưỡi bị tứa máu tươi. Mỗi khi vết bỏng nước trong miệng bị vỡ, cháu Nhật không thể tiếp nhận bất cứ thức ăn nào ngoài sữa và nước.

{keywords}
Anh Trung bên hai con mắc bệnh lạ... 

Tháng 1/2015, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP HCM chẩn đoán hai cháu mắc bệnh "ly thượng bì bóng nước" bẩm sinh - căn bệnh do di truyền và hiếm gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo các bác sĩ, bệnh chưa có biện pháp điều trị triệt để nên chỉ dùng các loại thuốc sát khuẩn và kháng sinh để làm lành tạm thời các vết thương.

Hùng Anh