- Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận vừa có văn bản đình chỉ cấp phép hoạt động tàu khách Quê Hương 2 chạy tuyến Phan Thiết đi huyện đảo Phú Quý và ngược lại để điều tra vụ việc tàu khách này bị sự cố máy trôi dạt nhiều giờ liền trên biển theo yêu cầu của Cục Hàng hải Việt Nam. 

Được biết, rạng sáng ngày 26/3, tàu Quê Hương 2 từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý, khi còn cách đảo chừng 25 hải lý thì gặp sự cố hỏng máy. Tàu trôi tự do trên biển cùng với 73 hành khách và hàng chục tấn hàng hóa chở theo từ đất liền ra đảo. 

{keywords}
Tàu Quê Hương 2 đang neo đậu tại cảng.

Trước đó, ngày 10/1, tàu này cũng bị sự cố hỏng máy trên biển khi chở hơn 100 khách và gần 40 tấn hàng từ TP. Phan Thiết ra đảo. Sự cố này khiến hành khách trên tàu hoang mang lo sợ. Các cơ quan chức năng đã phải điều tàu khác ra cứu hộ và lai dắt vào bờ.

Cũng theo văn bản của Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, mặc dù không có thiệt hại về người và tài sản nhưng nguy cơ đe dọa an toàn cho hành khách, thuyền viên trên tàu là rất lớn. 

Để tàu Quê Hương 2 được phép hoạt động trở lại, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đề nghị chủ tàu, thuyền trưởng phải thực hiện khắc phục hết các khiếm khuyết an toàn phát hiện sau quá trình kiểm tra; đồng thời phải được Cơ quan Đăng kiểm kiểm tra, chứng nhận tàu bảo đảm đủ điều kiện an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường theo đúng quy định.

Huân