- Thầy cô giáo và học sinh trường THPT Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận ) 2 ngày qua vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của học sinh Hồ Văn Hải, 18 tuổi, học sinh lớp 12C10, bị một học sinh vừa nghỉ học ở cùng thôn dùng dao đâm chết trong đêm văn nghệ chào mừng ngày 26/3 tại trường THCS Hàm Chính.

{keywords}

Bạn bè cùng trước tới viếng em Hải



Thông tin ban đầu cho biết, đêm 26/3 Hồ Văn Hải và Phạm Hoài Duy cùng là học sinh lớp 12 trường THPT Hàm Thuận Bắc (xã Hàm Chính huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đến xem văn nghệ tại trường THCS Hàm Chính. Tại đây Hải và Duy gặp Lê Thiện Phước, 16 tui, là học sinh lớp 9 vừa nghỉ học ở cùng thôn.

Do có mâu thuẫn trước đó Duy và Phước đã cự cãi và tát nhau, Hải cũng tham gia tát Phước và bị Phước tát lại, bất ngờ Phước rút dao trong người ra đâm vào bụng Hải khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngay sau khi gây án, trong lúc hỗn loạn, Phước nhanh chân lẩn trốn. Lực lượng công an xã đã tổ chức tìm kiếm. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, gia đình đã đưa Phước đến công an xã đầu thú. Cơ quan công an đã thu hồi con dao tang vật. Hiện công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ Lê Thiện Phước để điều tra.

Lê Huân