- Vào lúc 9h30 ngày 28/3, tại Km 647 + 220, đoạn đi qua xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng làm 2 người chết tại chỗ.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn và chiếc xe máy bị tàu đâm biến dạng.

Cùng thời điểm đó, đoàn tàu SE1 đang chạy theo hướng Bắc Nam do lái tàu Nguyễn Văn Tính điều khiển, khi đến đoạn giao nhau với đường ngang dân sinh (gần trụ sở xã) thì đâm phải xe máy mang biển số 74D1 - 00022 đang băng qua. Hai người phụ nữ trên xe máy bị hất văng hai bên đường hơn chục mét và tử vong tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1970) và Nguyễn Thị Thương (SN 1968), đều trú tại xã Triệu Thượng (Triệu Phong - Quảng Trị).

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý và giải phóng ách tắc.

Đến khoảng 10h30, 1 cán bộ tàu được cắt cử lại để giải quyết sự việc, đoàn tàu đã được lệnh tiếp tục hành trình để giải tỏa ách tắc.

{keywords}

Địa điểm xảy ra tai nạn giao nhau với đường ngang dân sinh.

Theo quan sát của PV, đường dân sinh ngang đường sắt qua đoạn này không có rào chắn, không có chuông báo động, chỉ có biển cảnh báo.

Như VietNamNet đã đưa tin, trước đó, vào ngày 10/3, một vụ tai nạn đường sắt rất nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại km 639+15 (huyện Hải Lăng) khiến lái tàu tử vong tại chỗ và hàng chục người khác bị thương. Vụ tai nạn đã làm đường sắt bị đình trệ hơn 1 ngày.

Kông Thành