- Thấy D. đăng ảnh lên trang cá nhân, T. vào comment chê ‘đã xấu còn hay tự sướng’. Buổi học sáng hôm sau, nữ sinh dằn mặt bằng cách kéo T. vào góc lớp, dùng cả cán chổi để tấn công nam sinh.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 27/3, một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh nữ sinh Nghệ An túm tóc, giật áo và dùng cán chổi tấn công một nam sinh cùng lớp. Sau khi clip được chia sẻ lên Youtube, rất nhiều người xem đã ‘sốc’ trước thái độ của các học sinh này.

{keywords}

Giáo viên chủ nhiệm khẳng định 2 học sinh trong clip đều có hạnh kiểm tốt.

Qua tìm hiểu, sự việc trong clip được xác định là xảy ra tại lớp học thuộc Trường THPT Nguyễn Trường Tộ ở TP. Vinh (Nghệ An).

Chiều 28/3, VietNamNet đã có buổi làm việc với ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ xung quanh sự việc này.

Theo thầy giáo Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường, sau khi xác nhận thông tin, nhà trường đã cho họp kiểm điểm tại lớp, các học sinh liên quan đã làm bản tường trình.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ học buổi sáng 27/3, tại lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ và bị quay clip tung lên mạng.

Theo thông tin từ nhà trường, nữ sinh tấn công bạn tên là Hoàng M. D. còn nam sinh bị đánh trong clip là H.Đ.M.T; một nữ sinh khác cùng lớp là Nguyễn Th. H. V đã quay clip lại bằng điện thoại rồi tải lên Youtube.

{keywords}

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ nơi xảy ra sự việc gây xôn xao.

“Sáng 28/3, tại buổi sinh hoạt cuối tuần của lớp, cả 3 học sinh nói trên đã phải làm bản tường trình. Các học sinh đều biết nhận lỗi và tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật”, thầy Trần Anh Tuấn cho biết.

Theo nội dung từ các bản tường trình, tối 26/3, D. có đăng một tấm ảnh lên trang cá nhân. T. vào comment chê ‘đã xấu còn hay tự sướng’ sau đó hai học sinh này có inbox qua lại, thách đố nhau. Kết quả là ngay đầu giờ học sáng hôm sau, D. đã ‘dằn mặt’ T.

Trao đổi với VietNamNet, cô Mạnh Thị Lan Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 cho biết, cả D. và M. đều là những học sinh ngoan, hạnh kiểm tốt. Trước đây cả hai vẫn hay trêu đùa nhưng không có mâu thuẫn gì.

Phó hiệu trưởng Trần Anh Tuấn thừa nhận, sự việc như trong clip là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường học đường và khẳng định sẽ xử lý nghiêm.

“Nhà trường đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT Nghệ An. Hội đồng kỷ luật trường sẽ họp trong tuần tới để xem xét hình thức xử lý. Chúng tôi sẽ kỷ luật cả những học sinh có mặt tại lớp lúc đó nhưng không can ngăn, và cũng không báo cáo sự việc cho ban giám hiệu trường”, thầy Tuấn khẳng định.

Cao Nam