- Chiều 26/3, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không Không quân đã đến huyện đảo Phú Quý để điều tra nguyên nhân vụ rơi trực thăng MI8 xảy ra sáng cùng ngày và có kết luận bước đầu về vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khi chiếc trực thăng MI8 đang hạ cánh thì gặp luồng gió mạnh khiến máy bay mất thăng bằng, bị giật xuống, phần đuôi đập mạnh xuống đất, gãy rời.

{keywords}
Hiện trường máy bay trực thăng MI8 rơi ở Bình Thuận

Tại thời điểm xảy ra tai nạn trên máy bay có khoảng 8 người, nhưng chỉ có 3 người bị thương phải nhập viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý điều trị. Tuy nhiên cả 3 trường hợp đều là thương tích nhẹ... 

Cụ thể, 3 thành viên tổ lái là Trần Văn Thông (SN 1979) bị chấn thương đầu, rách da đầu, nghi vấn chấn thương cổ; Nguyễn Xuân Toàn (SN 1962) bị chấn thương đỉnh đầu và Đồng Văn Vụ (SN 1961) bị chấn thương phần mềm chân trái.

Đến 16h cùng ngày, những thành viên bị nạn trên chiếc MI8 đã được trực thăng của Quân chủng Phòng không Không quân đưa vào bờ.

hoảng 9h30 sáng nay 26/3/2015, một máy bay quân sự đã rơi trên đảo Phú Quý (Bình Thuận). Nhiều mảnh vỡ phần đuôi máy bay văng vào khu vực dân cư khiến ít nhất 2 nhà dân gần sân bay bị thiệt hại nhẹ.

{keywords}

Được biết chiếc máy bay quân sự gặp nạn ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận là máy bay thuộc biên chế trung đoàn 917, sư đoàn 370, chuyên tham gia tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn.

V.L