Vụ tai nạn làm anh Triều chết tại chỗ. Ông Olegs Kabcob bị thương nặng, được người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, vào 1 giờ 20 sáng ngày 25/3/2015 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo đó, vào thời điểm trên ông Olegs Kabcob (SN 1975, quốc tịch Nga) lái xe mô tô biển số 86B3 - 152.11 trong trạng thái say xỉn, chạy với tốc độ cao lưu thông theo hướng từ Mũi Né đi Phan Thiết, khi đến trước resort Hoàng Ngọc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Phan Thiết đã lấn sang phần đường bên trái và tông vào xe mô tô biển số 86C1 - 440.30 do anh Nguyễn Trung Triều, sinh 1993 điều khiển chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm làm anh Triều chết tại chỗ. Ông Olegs Kabcob bị thương nặng, được người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

Được biết anh Triều đang trên đường đi làm về, còn ông Olegs Kabcob vừa nhậu say xỉn ở một nhà hàng ở khu vực resort Hàm Tiến.

Vụ tai nạn cũng là hồi chuông báo động về tình trạng người nước ngoài không có giấy phép lái xe mô tô lưu thông trên địa bàn thành phố Phan Thiết  nhất là khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, nơi có nhiều người nước ngoài đến du lịch và làm việc.

Mặc dù UBND.TP Phan Thiết đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng người nước ngoài không có bằng lái, chưa quen với môi trường và luật giao thông ở Việt Nam, thuê xe gắn máy lưu thông trên đường nhưng tình hình trên vẫn không giảm.

Thực tế trên cả nước nhiều trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông nhưng ít khi bị CSGT kiểm tra hoặc xử lý vi phạm do bất đồng ngôn ngữ. Nhiều vụ án giao thông do người nước ngoài gây ra, tòa án xử mức án chưa nghiêm, thậm chí chỉ phạt tiền hoặc trục xuất. Vì vậy, tình trạng người nước ngoài vi phạm luật giao thông và gây tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra.

Lê Huân